Nguyễn Công Thái - Nhà sáng lập & CEO của Startup Education

Nhận thấy sinh viên thời 4.0 cần phải nghĩ khác, làm khác, chứ không thể "an phận đứng nhìn", Startup Education ra đời sứ mệnh cộng đồng: Nâng tầm trí tuệ, gia tăng giá trị và phụng sự xã hội. Trên 3 nền tảng vững chắc: Đạo Đức - Trí Tuệ - Nghị Lực, dự án Startup Education của Công ty TNHH ứng dụng khoa học giáo dục khởi nghiệp đã chính thức ra đời.

Nguyễn Công Thái - Nhà sáng lập & CEO của Startup Education

Đây là một cộng đồng lấy giáo dục làm nền tảng, hướng tới giáo dục toàn diện và có chất lượng. Thành viên tham gia hiện nay của cộng đồng, có gần 70% là những người làm trong lĩnh vực giáo dục gồm quản lý, chuyên viên giáo dục, hiệu trưởng, giáo viên các cấp và những người từ những ngành nghề khác. Ngoài Việt Nam, cộng đồng còn có nhiều người là Việt kiều đang sống ở các nước khác nhau.

Hoạt động giáo dục hiện nay của cộng đồng gồm:

1. Zoom sáng miễn phí cho tất cả mọi người tham gia

Các buổi zoom sáng hàng ngày từ 4h30 – 6h với các chủ đề đa dạng trong cuộc sống với sự tham gia của các chuyên gia. Số lượng người theo dõi ổn định trên zoom này trung bình là 2.000 người /buổi chương trình.

Đây là chương trình đặc biệt nhằm tạo thói quen học tập hằng ngày vào sáng sớm cho cộng đồng với cấu trúc các chủ đề như sau:

+ Thứ 2: Chủ đề chăm sóc sức khỏe

Người dẫn dắt là chị Metta Hải Yến với sự chia sẻ của Thầy Thích Tâm Thành - Tiến sĩ dược khoa và là một nhà tu hành Phật giáo.

+ Thứ 3: Chủ đề: Xây dựng gia đình lành mạnh

Người chia sẻ: ThS Trần Đình Tuấn – Chuyên gia CTXH tại bang California, Mỹ.

+ Thứ 4: Chủ đề Hiểu biết về Luật pháp

Người chia sẻ: Luật sư Đậu Thị Quyên. Cô Quyên cũng phụ trách các vấn đề pháp lý của SE:

+ Thứ 5: Chủ đề Vì sự an vui của tất cả mọi người

Dẫn dắt và kết nối mời các chuyên gia trong lĩnh vực CTXH để chia sẻ các chủ đề nhỏ khác nhau

+ Thứ 6: Chủ đề Phát triển bản thân

Người chia sẻ: Tiến sĩ Nguyễn Minh Khiêm.

+ Thứ 7: Buổi truyền cảm hứng

Là những câu chuyện của những anh chị là người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn đã vươtj qua nghịch cảnh như thế nào.

+ Chủ nhật: Chủ đề xây dựng ngôi trường hạnh phúc

Người phụ trách chính là Tiến sĩ Trần Khánh Ngọc – nguyên GV trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Người sáng lập dự án "Vì một triệu giáo viên được truyền cảm hứng" cùng đội ngũ giáo viên phụng sự của SE.

2. Khóa học miễn phí dành cho sinh viên vào 3 tối trong tuần với các chủ đề đa dạng liên quan đến sinh viên như giáo dục kĩ năng mềm, thái độ, lối sống, giáo dục khởi nghiệp...

Các sinh viên được thực hành các kỹ năng và được kết nối để có thể phát triển các ý tưởng khởi nghiệp.

3. Các khóa học chuyên sâu buổi tối và các khóa chuyên đề – Có học phí

Những người muốn tham gia chuyên đề chuyên sâu có thể đăng ký các khóa học này. Đối tượng người học cũng rất đa dạng từ học sinh mầm non, tiểu học, trung học, sinh viên đến cha mẹ học sinh, giáo viên, doanh nhân. Đặc biệt với đội ngũ giáo viên, những khóa học ở đây đã làm thay đổi rất nhiều nhận thức và thái độ với nghề nghiệp của mình. Những khóa học về kĩ năng cũng giúp giáo viên thay đổi nhiều về tư duy và cách tiếp cận trong việc giảng dạy, ứng xử với học sinh và các mối quan hệ khác. Theo đánh giá thì những khóa học này chất lượng nhưng có mức phí từ hợp lý đến thấp so với các sản phẩm tương đồng trên thị trường.

+ SE có nguồn quỹ an sinh và từ thiện để hỗ trợ cho những đối tượng khó khăn và thực hiện những dự án xã hội.

+ SE quan tâm đến các đối tượng yếu thế. Tất cả người khuyết tật và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham gia học các lớp học đều được cấp học bổng và học miễn phí. Cộng đồng

+ SE thúc đẩy triển khai các chủ đề xã hội nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng. Đây chính là nhiệm vụ phòng ngừa các vấn đề xã hội và giúp xã hội phát triển bền vững.

+ SE có đường dây hỗ trợ tâm lý – xã hội để hỗ trợ cho các thành viên trong cộng đồng.

PV