Nguy cơ mất an toàn giao thông từ áo chống nắng

Nhiều chị em gặp nạn vì áo quá rườm rà

Mới đây nhất, trưa 3/7, trước chung cư K35 Tân Mai, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Khi đang lưu thông, chiếc áo chống nắng vạt dài của người phụ nữ ngồi sau xe ôm công nghệ bất ngờ bị cuốn vào bánh xe và ngã ra đường. Nạn nhân bị chấn thương khá nặng, phần cổ chân bị gãy gập, trên người khá nhiều máu…

Sau tai nạn xảy ra, nhiều người đi đường đã không khỏi kinh hãi, đồng thời tập trung giúp người phụ nữ gỡ áo chống nắng ra khỏi bánh xe và dìu vào vỉa hè. Nhận được tin báo của người dân, xe cấp cứu 115 nhanh chóng đến hiện trường và đưa người phụ nữ đi cấp cứu.

Hình ảnh vụ tai nạn do áo chống nắng bị cuốn vào bánh xe... xảy ra mới đây tại Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trước đó ít ngày, vào trưa 17/6, tại ngã tư phố Tuệ Tĩnh - Bùi Thị Xuân (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một vụ tại nạn tương tự có liên quan đến áo chống nắng cũng xảy ra khá nghiêm trọng và được camera hành trình của một chiếc ô tô lưu thông cùng thời điểm đó ghi lại.

Cụ thể, tại thời điểm đó, có 2 người đang chở nhau đi trên xe máy, tuy nhiên trong lúc đang di chuyển trên đường thì bất ngờ người ngồi phía sau bị ngã nhào xuống mặt đường và không thể đứng lên được do áo chống nắng cuốn vào bánh sau xe máy.

Hình ảnh đoạn clip được ghi lại cho thấy, người ngồi sau đã ngã rất đau đớn khi lộn ngược từ trên xe máy và úp mặt xuống đường. Có lẽ vì quá đau và hoảng loạn mà người này không thể đứng dậy ngay được.

Đáng quan tâm, thời gian gần đây những sự cố tương tự như 2 trường hợp trường hợp trên xảy ra khá nhiều và dù đã có nhiều cảnh báo nhưng không ít chị em vẫn tiếp tục gặp phải.

Mặc thế nào để đảm bảo chống nắng lại an toàn

Hiện tại đang là thời điểm mùa Hè nắng nóng gay gắt, ai ra đường, đặc biệt là chị em phụ nữ đều có nhu cầu che chắn. Tuy nhiên việc ăn mặc như thế nào để vừa đảm bảo chống nắng lại vừa đảm bảo an toàn giao thông là vấn đề đáng quan tâm.

Hè nắng nóng gay gắt, chị em ra đường mặc áo chống năng là cần thiết. Nhưng trùm kín mít thế này, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Một chiến sĩ CSGT thuộc Phòng CSGT Hà Nội, cho biết: Qua quá trình ứng trực tại điểm chốt, vào buổi trưa trời nắng gay gắt, nhiều chị em mặc áo chống nắng trùm kín mít như “Ninja” nhưng tham gia giao thông lại tỏ ra vội vã, thiếu quan sát… Thực ra việc mặc như thế nào là quyền của họ, luật không cấm nhưng mặc như vậy rất dễ gây tai nạn không chỉ làm hạn chế tầm nhìn mà còn gây khó xử lý tình huống khi tham gia giao thông…

Bởi vậy, cũng theo chiến sĩ cảnh sát này, để bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh, khi tham gia giao thông vào những ngày nắng nóng, chị em nên chọn những trang phục gọn gàng bó sát người, không nên mặc những loại váy áo lòe xòe hoặc che đầu, che mặt kín mít làm khuất tầm nhìn.

Đồng thời chất liệu vải cũng phải đảm bảo, tránh những chiếc váy quây có nguyên liệu thun mềm, khi đi xe dễ bị cuốn vào bánh sau. Và khi mặc váy chống nắng, phải để vạt váy chống nắng gọn lại, cuốn vòng quanh chân, không lòe xòe dễ tự gây tai nạn.

Phú Linh