Người mẫu chuyển giới chụp ảnh bìa tạp chí áo tắm

Ấn bản năm 2021 của tạp chí Sports Illustrated gồm 3 trang bìa với 3 gương mặt truyền cảm hứng. Một trong số đó là người mẫu kiêm diễn viên chuyển giới Leyna Bloom. Cô tạo nên bước đột phá với vai trò người mẫu chuyển giới đầu tiên chụp ảnh bìa số đặc biệt hàng năm của Sports Illustrated.

Leyna Bloom làm nên lịch sử khi trở thành người mẫu chuyển giới đầu tiên chụp ảnh cho bìa tạp chí Sports Illustrated. Ảnh: SI.

Leyna Bloom diện áo tắm liền mảnh màu trắng, có đường viền cổ áo xẻ sâu. Nữ người mẫu để kiểu tóc xoăn xù, kết hợp trang điểm tông nâu.

"Bất kỳ người phụ nữ da màu nào xuất hiện trên bìa tạp chí này có nghĩa là thế giới đang phát triển. Tôi là một phần của quá trình phát triển đó", Leyna Bloom chia sẻ.

Bloom không bao giờ tưởng tượng mình sẽ đạt được thành tích này. Cô nói: "Khi tôi sống ở căn hộ dành cho người mẫu, có được một tấm ảnh bìa Sports Illustrated là điều mà các bạn cùng phòng của tôi mơ ước. Tôi đã không mong đợi điều đó xảy ra với mình. Tôi không nghĩ là có thể".

Hành trình trở thành gương mặt trang bìa của Bloom bắt đầu khi cô gặp tổng biên tập Sports Illustrated - MJ Day - vào mùa hè năm 2020. Họ đã trò chuyện về việc làm người mẫu cho tạp chí, về vấn đề công bằng xã hội đến chấp nhận bản thân.

Bloom cho biết: "Cô ấy (MJ Day) không chỉ tìm kiếm một hình mẫu hoàn hảo. Cô ấy tìm những hoàn cảnh khác nhau, có câu chuyện, hình dáng cơ thể khác nhau và từ mọi tầng lớp xã hội. Cô ấy ôm lấy tôi hay các cô gái dám chia sẻ câu chuyện của họ và nói rằng bạn xinh đẹp".

Leyna Bloom thuộc nhóm số ít người mẫu chuyển giới nổi tiếng trong ngành công nghiệp thời trang. Ảnh: SI.

Leyna Bloom là phụ nữ chuyển giới da màu đầu tiên chụp ảnh cho tạp chí áo tắm Sports Illustrated. Cô cũng là người mẫu chuyển giới da màu đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Vogue Ấn Độ.

Bloom bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 2014. Cô thuộc số ít người mẫu chuyển giới hoạt động công khai trong lĩnh vực thời trang.

Năm 2019, Leyna Bloom là người mẫu chuyển giới duy nhất sải bước trên sàn diễn Tommy Hilfiger x Zendaya mùa mốt Thu - Đông tại Tuần lễ thời trang Paris.

10 người mẫu được săn đón tại các tuần lễ thời trang Adut Akech, Kaia Gerber, chị em Gigi - Bella Hadid là những tên tuổi nổi bật của làng người mẫu thời trang cao cấp.

Tiểu Võ