Người lao động Mỹ 'săn đón' các công việc từ xa của công ty quốc tế

Các công ty quốc tế đang tìm cách tận dụng thị trường nhân tài của Mỹ thông qua các công việc làm từ xa. Ảnh thefreelancergate.com

Báo cáo của Deel dựa trên 300.000 hợp đồng giữa khách hàng và người lao động trên nền tảng của Deel, dành cho cả người làm tự do và làm toàn thời gian. Khoảng 85% trong số đó là hợp đồng dành cho các vị trí làm việc từ xa. Deel ghi nhận các công ty ở Anh, Canada, Pháp, Singapore và Úc thường ưu tiên tuyển dụng lao động ỹ. Khoảng một nửa số người lao động Mỹ có hợp đồng qua Deel là từ 25-34 tuổi, và 18% ở độ tuổi từ 35-44, trong khi 25% là 45 tuổi trở lên.

Alex Bouaziz, CEO của Deel, cho biết, sự gia tăng đột biến về số lượng lao động Mỹ làm công việc từ xa cho công ty có trụ sở chính ở ngoài có liên quan đến xu hướng giảm dần các vai trò từ xa ở Mỹ. Ông nhận thấy khi nhiều công ty Mỹ yêu cầu quay trở lại văn phòng làm việc, nhiều lao động Mỹ bỏ việc để tìm kiếm cơ hội làm việc từ xa cho các công ty quốc tế.

“Chúng tôi đã tuyển dụng được những người giỏi nhất của các công ty Mỹ yêu cầu nhân viên trở lại văn phòng. Vì vậy, tôi hoan nghênh họ tiếp tục làm việc đó”, Bouaziz nói.

Người lao động có kỹ năng đặc thù đang có nhu cầu lớn hiện được tuyển dụng trên phạm vi quốc tế. Bouaziz cho biết, các nhà tuyển dụng toàn cầu muốn khai thác thị trường nhân tài Mỹ vì có quy mô lớn và đã sản sinh ra một số công ty có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Ông nói rằng, các công ty quốc tế cũng muốn tận dụng nhiều tài năng Mỹ hơn để truyền bá về quê hương của họ loại hình văn hóa công việc đã giúp hình thành những doanh nghiệp giá trị nhất thế giới

Những người Mỹ làm việc từ xa cho các công ty quốc tế thường sinh sống ở các thành phố San Francisco, New York, Chicago, Austin và Miami. Bouaziz nhận xét, những trung tâm kinh tế này của Mỹ là “sân chơi” để tuyển dụng những nhân viên có kiến thức cao với những kỹ năng độc đáo về sản phẩm, tăng trưởng và bán hàng. Một số công việc từ xa tuyển dụng phổ biến nhất của các công ty quốc tế trên nền tảng Deel là nghiên cứu, bán hàng, công nghệ phần mềm, phát triển nội dung và sản phẩm.

“Nhiều công ty trong số này tự hỏi làm sao để xây dựng đúng chiến lược kinh doanh giống như các công ty Mỹ? Và một giải pháp mà họ nhận thấy là đưa lao động Mỹ vào công ty của họ”, Bouaziz nói.

Ngoài việc tìm hiểu về thuế thu nhập và các vấn đề tuân thủ nhân sự khác, Bouaziz cho rằng, điều quan trọng đối với lao động Mỹ làm việc từ xa cho công ty quốc tế là phải xem xét sự khác biệt về múi giờ. Một người lao động ỏ bang California làm việc cho một công ty có trụ sở tại châu Âu có thể phải điều chỉnh thời gian làm việc sớm hơn. Sau đó, họ cần xem xét những khác biệt về văn hóa từ những điều nhỏ nhặt (như thời gian nghỉ lễ) đến điều lớn hơn (chuẩn mực giao tiếp).

Việc chấp nhận các chuẩn mực trong văn hóa làm việc của một quốc gia khác cũng có thể là một điểm cộng lớn. Bouaziz cho rằng, người Mỹ có thể thích một phong cách giao tiếp hoặc quan điểm khác về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Hoặc họ có thể phát triển mạnh mẽ hơn khi hội nhập vào một tổ chức đa dạng hơn, đặc biệt nếu họ được làm việc với các đồng nghiệp ở nhiều quốc gia khác nhau. Ông cho biết thêm, những lợi ích đó có thể vượt ra ngoài công việc. “Những quan điểm khác nhau giúp bạn có một góc nhìn khác về thế giới”, ông nói.

Theo Bouaziz, việc một công ty quốc tế tuyển dụng ở thị trường nhân sự Mỹ là một thách thức thú vị và và người lao động Mỹ có thể đưa văn hóa Mỹ đến với một tổ chức quốc tế.

Đối với những người lao động quan tâm đến việc tìm kiếm một công việc từ xa cho một công ty có trụ sở ở nước ngoài, họ có thể sử dụng các trang mạng xã hội việc làm như và lọc các công việc từ xa tuyển dụng “trên toàn thế giới”.

Một nguồn khác là nền tảng tuyển dụng Otta, nơi liệt kê các công việc tại các công ty khởi nghiệp quốc tế có nhiều khả năng linh hoạt với công việc từ xa hơn. Người phát ngôn của Deel cho biết, nền tảng này đang tuyển dụng 190 vị trí từ xa còn trống trên khắp thế giới.

Theo CNBC

Khánh Lan