Người đẹp Nhân ái Huỳnh Nguyễn Mai Phương sẵn sàng cho giải Vô địch quốc gia Marathon

Lý do Mai Phương tham dự giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền phong?

Từ trước đến nay mình luôn yêu thích các hoạt động thể thao. Nên khi nhận được lời mời tham gia giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài được tổ chức ở Gia Lai thì mình đã rất hào hứng. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên mình được đến với phố núi Pleiku và trải nghiệm. Bản thân mình cảm thấy giải chạy này không chỉ đơn thuần là để nâng cao sức khỏe và tinh thần yêu thể thao của mỗi cá nhân, mà còn là hoạt động giúp nâng cao tính cộng đồng và truyền tải những thông điệp ý nghĩa nâng cao cuộc sống.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương và các thí sinh Hoa hậu Việt Nam trong phần thi Người đẹp Thể thao.

Mai Phương dự định chinh phục cự ly bao nhiêu?

Bình thường mình vẫn hay chạy bộ trên máy tập thể dục trung bình 2-3km tùy thể trạng sức khỏe ngày hôm đó. Vì chủ yếu mình luyện sức bền và duy trì vận động, nhưng mình nghĩ đến với giải chạy năm nay mình sẽ cố hết sức để vượt khỏi giới hạn bản thân. Biết đâu mình sẽ cân nhắc trở thành vận động viên điền kinh nhỉ? (Cười)

Bên cạnh danh hiệu Người đẹp Nhân ái, Huỳnh Nguyễn Mai Phương lọt Top 5 Người đẹp Tài năng và Người đẹp Du lịch.

Phương đã chuẩn bị những gì cho giải chạy sắp tới?

Mình rất thích hoạt động thể dục thể thao và luôn cố gắng dành thời gian để vận động trong ngày. Đối với mình thì sức khỏe là quan trọng nhất và cũng sẽ khiến mình thêm tự tin, yêu đời hơn khi dáng vóc luôn khỏe khoắn. Trước khi đến với Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong sắp tới thì hằng ngày mình tập chạy bộ và liên tục thúc bản thân chạy nhiều hơn và xa hơn mỗi ngày để sức bền được cải thiện. Kèm với đó là chế độ dinh dưỡng phù hợp để cơ thể luôn ở trong tình trạng tốt nhất.

Địa điểm tổ chức ở Gia Lai có phải điểm đến khiến Mai Phương quyết định trở thành một runner?

Như mình được biết thì giải chạy ngoài trời sẽ cho mình những trải nghiệm đáng nhớ. Là người yêu thiên nhiên nên việc chạy cùng mọi người và hòa mình vào khung cảnh cây cối, núi rừng ở phố núi Pleiku khiến mình rất hứng thú. Mình cũng mong rằng sẽ có thêm nhiều dịp tổ chức như thế này để tất cả mọi người đều có thể tham gia nâng cao sức khỏe.

Sở trường của cô nàng là nhảy múa.

Trong bối cảnh hiện nay, bạn nghĩ giải chạy có ý nghĩa thế nào?

Theo mình được biết thì chạy Việt dã không nằm trong nội dung thi đấu điền kinh mà nó sẽ được tổ chức độc lập. Tại các quốc gia và địa phương, chạy Việt dã mang ý nghĩa cộng đồng sâu sắc, nó được coi như hình thức tuyên truyền, giáo dục tinh thần yêu thể thao cho tất cả mọi người hay là hình thức gây quỹ từ thiện, quyên góp thiết thực.

Mai Phương có nghĩ rằng cuộc đời mỗi người là một hành trình marathon. Chúng ta liên tục phải vận động và có những đích đến theo từng cự ly ngắn-dài. Mục tiêu trên chặng đường tiếp theo của Mai Phương sẽ là gì?

Thật sự đúng rằng cuộc đời của mỗi chúng ta là một chặng đua đường dài. Phương cũng mong rằng qua giải chạy thì các cá nhân tham gia cũng sẽ nghiệm được điều gì đó cho riêng mình. Bởi lẽ ai rồi cũng phải tự bước đi trên đôi chân mình và nếu không chạy thì ta sẽ là người bị bỏ lại phía sau. Nhưng người đi sau không có nghĩa sẽ là người thua cuộc, mà đơn giản mục đích của từng người khi tham gia giải chạy là khác nhau. Có người chạy để chiến thắng, chạy để biết giới hạn của mình, chạy để cảm thụ không khí và chạy để là một phần của hoạt động ý nghĩa này. Đối với Phương thì mình sẽ cố gắng chinh phục cự ly ngắn trước nhất là hoàn thành thật tốt việc học và bên cạnh đó là không ngừng phát triển bản thân ở nhiều công việc khác nhau.

Sắc vóc nóng bỏng của Mai Phương trong đêm thi Người đẹp Biển.

Bạn muốn nhắn nhủ điều gì tới mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ thông qua giải chạy này?

Thời đại ngày nay với công nghệ phát triển vượt trội và công việc hằng ngày dễ khiến chúng ta bị phụ thuộc và trở nên lười biếng, nếu không chịu vận động sẽ rất dễ mắc bệnh. Thông qua giải chạy Việt dã này mình hy vọng tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ nếu có cơ hội thì hãy tích cực tham gia để là một phần đóng góp cho cộng đồng và nâng cao tinh thần thể thao nhé.

Cảm ơn Mai Phương về cuộc trò chuyện này!

Đỗ Quyên