Người đàn ông 'rơi' khỏi ô tô đang di chuyển

Tình huống được camera giám sát của một ngôi nhà ven đường ghi lại. Theo đó, chiếc Toyota Fortuner đang đi trên đường thì cửa sau phía cùng bên với tài xế bất ngờ mở ra. Người đàn ông trong xe ngã lăn xuống đường, sau đó lồm cồm đứng dậy.

Các phương tiện lưu thông cùng thời điểm gặp tình huống bất ngờ nhưng đều tránh được do di chuyển tương đối chậm. Người đàn ông sau đó chạy qua, chạy lại để nhặt đồ rơi trên đường, trước khi tiếp tục hành trình.

Hình ảnh được camera an ninh ghi lại

Tình huống này cũng là bài học cho nhiều người khi tham gia giao thông. "Sau khi xe lăn bánh, tài xế nên khóa các cửa lại để đảm bảo an toàn, tránh việc vô tình mở cửa xe như trong video, đặc biệt là khi trên ô tô có trẻ em. Thậm chí với xe thường chở trẻ nhỏ còn nên mở lẫy khóa trẻ em để ngăn việc mở cửa từ trong xe", tài xế Vũ Luân chia sẻ.

Hiện nay, nhiều dòng xe phổ thông được trang bị tính năng khóa cửa xe theo tốc độ. Chẳng hạn sau khi ô tô lăn bánh và đạt tốc độ từ 20km/h thì các cửa sẽ tự động chốt khóa. Trong quá trình di chuyển, nếu người trong xe cố tính mở ra thì chốt cửa cũng sẽ tự động đóng lại. Tính năng này cũng có thể "độ" thêm với những xe không sẵn, giá từ vài trăm nghìn đồng.

Khánh An