Ngày hội Sách và Văn hóa đọc trong hệ thống thư viện, bảo tàng và nhà văn hóa năm 2024

Quang cảnh ngày hội.

Các đại biểu dự ngày hội.

Tham gia ngày hội, gần 900 học sinh và giáo viên Trường THCS Kim Đồng, thị xã Sa Pa và một số giáo viên, học sinh của 6 trường học lân cận được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn, như: Phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh ào Cai lần thứ III năm 2024 và Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024; tham gia cuộc thi Rung chuông Vàng, thi vẽ tranh, trải nghiệm đọc sách tại xe Thư viện lưu động và tham quan gian trưng bày sách.

Các em học sinh thi vẽ tranh với chủ đề về Sách và Khát vọng phát triển.

Các em tham gia Cuộc thi Rung chuông Vàng.

Theo đó, 56 học sinh tham gia Cuộc thi Rung chuông Vàng và 4 đội thi vẽ tranh, với chủ đề về "Sách và Khát vọng phát triển" đã có những phần thi vô cùng hấp dẫn, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị, cùng những kiến thức bổ ích.

Trao giải cho các thí sinh xuất sắc trong Cuộc thi Rung chuông Vàng.

Trao giải cuộc thi vẽ tranh.

Học sinh trải nghiệm đọc sách tại ngày hội.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024, được các cơ quan, đơn vị, trường học sôi nổi, tích cực hưởng ứng. Qua đó khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người; phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập; nâng cao trách nhiện của các cấp, ngành, địa phương đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trên bàn tỉnh.