Nas Daily mất nửa triệu follower, bị tẩy chay sau bài tố xúc phạm văn hóa Philippines

Cái tên Nas Daily hẳn đã rất quen thuộc với những ai thường xuyên quan tâm đến lĩnh vực du lịch. Travel blogger người Israel đình đám này sinh năm 1992 có tên thật là Nuseir Yassin, hiện đang sở hữu 40 triệu lượt theo dõi trên tất cả các nền tảng xã hội. Anh là người truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ với loạt video khám phá các nền văn hóa khác nhau trên thế giới trong thời lượng 1 phút.

Blogger hàng đầu thế giới bị tố xúc phạm văn hóa Philippines

Thời gian trở lại đây, Nas Daily đã vướng phải không ít lùm xùm liên quan đến thái độ làm việc cũng như cách truyền tải nội dung. Mới đây nhất, một quản lý người Philippines từng làm việc chung đã công khai lên tiếng tố cáo Nas trong 1 video cách đây 2 năm.

Bài đăng tố Nas Daily giả tạo, xúc phạm văn hóa Philippines.

Louis De Guzman Mabulo - người quản lý dự án Cacao trong video của Nas, đã đăng bài bày tỏ sự bức xúc: "Tôi đã giữ im lặng trong suốt 2 năm qua. Nhưng những thông tin gần đây đã làm tôi không thể nhịn được nữa".

Theo bài đăng chia sẻ trên Facebook, Louis Mabulo đã "vạch trần" những gì Nas Daily thể hiện trước công chúng chỉ là giả dối. Thực chất, Nas chẳng bận tâm gì đến văn hóa của nông trại hay những hoạt động của dự án, anh chỉ quan tâm đến nội dung sao cho viral để có nhiều lượt xem, lượt chia sẻ từ người dân Philippines.

Ngoài ra, anh cũng bị tố là khiếm nhã khi liên tục dùng những lời lẽ xúc phạm văn hóa, chê bai ngữ điệu, giọng nói của những người nông dân trồng cacao là quê mùa, chê nơi ở của họ nghèo nàn, lạc hậu: "Tại sao họ lại nghèo đến vậy?".

Louis Mabulo cho biết, Nas Daily còn tỏ thái độ thiếu tôn trọng khi gia đình mời anh cùng ê-kíp làm phim ở lại dùng bữa tối. Bản thân cô cảm thấy rất thất vọng vì cũng từng thích content video và ngưỡng mộ các dự án của anh.

Những lần bị chỉ trích về thái độ giả tạo, làm nội dung sai sự thật

Đây không phải lần đầu Nas Daily bị tố về thái độ "ngôi sao" và những yêu cầu kỳ quặc của mình. Trước đó, một số vlog của anh chàng đã nhận phải những phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng khi liên tục bị bóc mẽ là giả tạo, PR một cách màu mè cho những công ty, tổ chức trả tiền cho mình, thậm chí còn nói sai sự thật về văn hóa và chính trị nhiều nước.

Loạt video nói về Triều Tiên cách đây 2 năm cũng bị phản đối dữ dội khi nhận xét rằng Triều Tiên là "đất nước tồi tệ nhất thế giới" hay "một nhà tù khổng lồ".

Netizen cũng "đào lại" những lần bị tố là giả tạo, không chuyên nghiệp của Nas khi ghé thăm Việt Nam, từ việc mong muốn được hợp tác cùng những content creator có hơn 1 triệu follower, đến hành động uống cà phê không thể "giả trân" hơn...

Hiện tại, phản ứng của netizen trước loạt bài tố của Nas Daily đang có phần khá tiêu cực. Nhiều người đã để lại bình luận, kêu gọi report kênh YouTube lẫn Facebook của anh vì những content "lừa đảo và giả tạo" khiến lượng follower giảm hơn 500K và con số này vẫn đang tiếp tục tăng.

Phạm Lê