Mức cát-xê trên sàn diễn thế nào mà khiến người mẫu Việt nổi tiếng phải bán trà muối ớt?

Mới đây, nhiều người bắt gặp Cao Ngân bên chiếc xe trà ở quận 7, Tp.HCM. Đây cũng là quán trà muối ớt gây "sốt" cộng đồng mạng thời gian qua. Quán của người mẫu nàng mỗi ngày được hàng trăm thực khách lui tới. Điều gây bất ngờ là Ngân tự đứng bán và khi đông khách sẽ kiêm luôn công việc phục vụ.

Người mẫu Vietnam's Next Top Model bán trà muối ớt ở vỉa hè.

Cao Ngân chia sẻ, cô có nhiều năm hoạt động trong nghề người mẫu. Song do vấn đề về sức khỏe và tình trạng công việc không phát triển như mong đợi, nên quyết định về quê nhà Kiên Giang mở bán trà muối ớt. Vì công việc bán nước có thu nhập tốt nên cô tiếp tục mang món thức uống này lên Tp.HCM, mở quán vỉa hè nhỏ ở quận 7, Tp.HCM.

Cao Ngân kiếm thêm thu nhập bằng việc kinh doanh quán nước vỉa hè.

Theo đó, bên cạnh công việc trên sàn diễn, Cao Ngân kiếm thêm thu nhập bằng việc kinh doanh quán nước vỉa hè. Trước đó, cô nàng cũng mở một tiệm nước vỉa hè ở quê nhà Kiên Giang, được nhiều khán giả, giới trẻ ủng hộ.

Thắc mắc được nhiều khán giả đặt ra là thu nhập của người mẫu bao nhiêu khiến Cao Ngân phải kinh doanh "nghề tay trái" để trang trải cuộc sống?

Cao Ngân từng chia sẻ, mỗi show diễn của cô có mức cát-xê 2 triệu đồng.

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn thời điểm năm 2018, Cao Ngân từng tiết lộ mỗi show diễn của cô thời điểm 2014 - 2015 khoảng 2 triệu đồng.

"Cát-xê của một người mẫu bình thường cũng đa dạng, từ 500.000 đồng/show truyền hình đến 2 - 3 triệu đồng cho một bộ sưu tập ở các sự kiện lớn. Thế nhưng, tính chất công việc không ổn định và không nhận được tiền liền ngay khi diễn xong, thậm chí vài tháng sau đó, nên cuộc sống của chúng tôi khá bấp bênh", Cao Ngân trải lòng.

Sau hai lần tham gia chương trình truyền hình thực tế về người mẫu, Cao Ngân chia sẻ cát-xê của cô có phần cao hơn một số đồng nghiệp khác. Song con số thu nhập lại không ổn định.

"Tôi từng kiếm được hơn 18 triệu đồng/tháng. Nhưng cũng có tháng tôi lại không có bất cứ chi phí nào, tài khoản chỉ vài trăm ngàn", Cao Ngân từng chia sẻ.

Dù mức cát-xê của Cao Ngân cao hơn nhiều đồng nghiệp, song không ổn định nên không lo được cho cuộc sống: "Đối với tôi thì thu nhập từ nghề người mẫu là đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Nhưng để cho ước mơ bay cao, bay xa, tôi nghĩ không nên giới hạn bản thân đi một con đường duy nhất. Từ đó, tôi quyết định khởi nghiệp thêm một lĩnh vực nào đó để học hỏi thêm kinh nghiệm, có thêm tài chính nuôi ước mơ của mình... Ai cũng nghĩ tôi giải nghệ nhưng đây chỉ là công việc làm thêm vào thời gian rảnh. Bên cạnh đó, tôi vẫn tích cực tham gia các hoạt động người mẫu. Bữa nào không đi diễn thì tôi sẽ tranh thủ về bán tiếp".

Cao Ngân có nhiều năm hoạt động với vai trò người mẫu.

Cao Ngân có nhiều năm hoạt động với lĩnh vực người mẫu. Tên tuổi của cô gây dấu ấn sâu sắc hơn khi tham gia Vietnam's Next Top Model mùa All Stars. Tuy nhiên, cô không có nhiều cơ hội phát triển ở nghề người mẫu nên từng ngủ không yên giấc khi nghĩ đến việc về quê hay ở lại Tp.HCM.

Hương Giang (t/h)