Mốt mặc quần ngắn khoe đùi của nam giới

Milo Ventimiglia - ngôi sao của This Is Us - thường không được chú ý trong lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên, qua bức ảnh ghi lại khoảnh khắc nam diễn viên rời khỏi phòng tập trong chiếc quần đùi ngắn vào tháng trước, cộng đồng mạng đã chú ý đến anh. Từ đó, xu hướng quần "thiếu vải" của nam giới trở nên phổ biến, theo SCMP. Ảnh: Therock, Backgrid.

Những chiếc quần này chỉ dài khoảng 18 cm hay 23 cm. Nó từng được lăng xê bởi những nhân vật hư cấu Alan Partridge (Steve Coogan thủ vai). Dwayne Johnson, Paul, Harry Styles cũng bắt đầu mặc theo như cách để tuyên bố "đây mùa hè của các chàng trai lộ đùi". Ảnh: Us Weekly.

Chris Kyvetos - giám đốc mua sắm tại Mytheresa - cho biết: "Ngày nay, do hậu quả của đại dịch và những tháng cấm vận, thời trang được thúc đẩy nhiều hơn bởi tư duy mặc quần áo năng động. Sự nổi lên gần đây của quần shorts siêu ngắn là ví dụ điển hình". Để phục vụ nhu cầu của các "thượng đế" và bắt kịp xu hướng, các thương hiệu như Dior Men, Etro, Bottega Veneta, Ami hay Zegna cũng vào cuộc tạo ra những chiếc quần khoe đùi. Ảnh: Dior.

Dù dáng quần này khá đơn giản, bạn vẫn có thể kết hợp sai cách. Giày dép là yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý. Nó là món đồ phổ biến nhưng cần được cân nhắc khi phối chung với quần shorts ngắn cũn. Ví dụ, những đôi boots đến mắt cá chân với quần shorts siêu nhỏ chắc chắn sẽ không ăn nhập. Công thức phối với sneakers là lựa chọn lý tưởng. Ảnh: The Guardian.

Điều quan trọng tiếp theo là áo của bạn không quá dài bởi nó sẽ che đi phần mông và làm cho chân trông ngắn hơn. Ngoài ra, hãy tuân thủ các quy định về trang phục và tránh mặc kiểu quần này vào những dịp đòi hỏi sự chỉnh tề. Khi nhiều nơi trên thế giới quay trở lại với văn hóa công sở, bạn nên để chiếc quần đùi ngắn cũn cỡn ở nhà. Ảnh: My Theresa, Mr Porter.

Thực tế, loại quần siêu ngắn không phải là món đồ mới. Nó giống như những xu hướng khác, có tính chu kỳ. Từ những năm 1970 và 1980, nó đã trở nên phổ biến với đấng mày râu. Tuy nhiên, nó đã bị "thất sủng" vào những năm 1990 khi văn hóa ăn mặc xuề xòa và phong cách grunge pha trộn với hip hop lên ngôi. Ảnh: Sleepaway Camp, delaprovidencia.

"Với tính chất chu kỳ của các xu hướng, đàn ông cũng đang cố gắng trông đẹp nhất sau đại dịch. Chẳng có gì sai trái khi mọi người muốn khoe cơ thể một cách tích cực", SCMP nhận định.

Dĩ An