Mốt mặc bikini khoe dáng giữa trời tuyết của sao nữ

Mới đây, nhóm nhạc (G)I-DLE tung ra bộ ảnh chụp bikini giữa khung cảnh trời tuyết để quảng bá cho full album thứ 2. Các cô gái diện bikini tam giác lấp lánh phối cùng chân váy lông. Theo Sohu, bộ ảnh bị cho là đạo nhái ý tưởng. Từ phông nền, lối tạo dáng đến màu sắc trang phục đều có những điểm giống khi so sánh với bộ ảnh của thương hiệu Aurela Hoxha.

Trong khi đó, các cô gái nhóm (G)I-DLE cũng đối mặt với loạt ý kiến chỉ trích vì bộ ảnh bị cho là quá gợi cảm.

Sau nhiều năm, trào lưu diện bikini giữa trời tuyết ngày càng phủ sóng mạnh mẽ. Song, nó cũng trở thành xu hướng gây ra nhiều tranh cãi, ảnh hưởng đến hình ảnh của nghệ sĩ.

Ảnh gợi cảm của (G)I-DLE gây tranh cãi. Ảnh: official_g_i_dle.

Đạo nhái hay lấy cảm hứng?

Tháng 12/2022, Aurela Hoxha - thương hiệu chuyên kinh doanh các thiết kế gợi cảm - tung ra bộ ảnh dàn người mẫu mặc bikini đính đá, tạo dáng giữa trời tuyết. Trong ảnh, 5 người mẫu mặc các thiết kế táo bạo phối cùng chân váy, mũ và boots lông trắng.

Trong bộ ảnh của (G)I-DLE, 5 nữ thần tượng cũng diện váy ngắn, mũ và boots lông. Sự trùng hợp từ khung cảnh nền tuyết trắng, đến cách phối trang phục và kiểu tạo dáng khiến dân mạng cho rằng nhóm nữ nhà CUBE đang đạo nhái. Trong khi đó, một số bình luận chỉ ra rằng bộ ảnh của (G)I-DLE lấy cảm hứng từ những hình ảnh của nhãn hiệu Aurela Hoxha.

Trên Theqoo - diễn đàn trực tuyến nổi tiếng của Hàn Quốc - nhiều bình luận tiêu cực xuất hiện: "Ở mức độ này thì liệu có thể gọi là lấy cảm hứng không hay là sao chép ý tưởng rồi?", "Nhìn những bức hình rất giống nhau", "Đến cách tạo dáng, góc chụp cũng giống ý hệt vậy".

Hình ảnh của (G)I-DLE (trái) bị cho là đạo nhái thương hiệu Aurela Hoxha (phải). Ảnh: Nate, aurelahoxhabrand.

Trước những ý kiến chỉ trích của dân mạng, giám đốc hình ảnh của (G)I-DLE có động thái gây chú ý. Người này chia sẻ các hình ảnh người mẫu mặc đồ bơi tông trắng, chụp trong khung cảnh trời tuyết kèm dòng chia sẻ: "Lâu rồi tôi mới làm việc cùng những cô gái dễ thương, gợi cảm và nóng bóng. Những bức ảnh rất đẹp".

Bên cạnh đó, hình ảnh gợi cảm của các cô gái nhà CUBE cũng trở thành chủ đề gây tranh luận. Một số ý kiến cho rằng những bức ảnh này đi ngược lại với tinh thần của ca khúc Nxde - màn comeback trước đó. Qua bài hát, trưởng nhóm Soyeon muốn phê phán những định kiến về phụ nữ: "Khi nghe ai đó nói về chuyện cởi đồ, nhiều người cho rằng họ đang có hành động gợi tình. Tôi muốn đập tan thành kiến đầy tiêu cực đó. Không phải tôi muốn thể hiện sự khiêu gợi mà đang cố gắng thay đổi cách nhìn nhận của mọi người".

Một số nhận định phong cách này không phù hợp với các thần tượng Hàn Quốc. Song, nhiều người khác bênh vực 5 cô gái. Họ cho rằng các bình luận chê hở hang là "quá lố".

Trên trang mạng xã hội của thương hiệu, nhiều người để lại bình luận tố (G)I-DLE đạo nhái. Ảnh: aurelahoxhabrand.

Phía sau trào lưu gây tranh cãi

Đây không phải lần đầu trào lưu mặc hở giữa trời tuyết gây tranh cãi. Thực tế, xu hướng này không hề mới mẻ và được nhiều nghệ sĩ Hollywood ưa chuộng.

Năm 2013, một nhãn hiệu thời trang Trung Quốc sử dụng hình ảnh dàn người mẫu mặc bikini giữa trời tuyết để quảng bá cho bộ sưu tập mới nhất. Các cô gái tạo dáng trong tiết trời lạnh giá tại khu du lịch tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Những hình ảnh thành công thu hút sự chú ý nhưng cũng đối mặt với loạt ý kiến chỉ trích.

Đến 2019, bức hình Jenner diện đồ bơi dáng mảnh giữa trời tuyết gây bão mạng xã hội. Các chị em của nữ người mẫu - Kourtney, Kim Kardashian - cũng góp phần giúp trào lưu này nổi tiếng hơn. Đây được cho là dấu mốc khiến xu hướng được ưa chuộng.

Nhà Kardashian giúp trào lưu này thêm nổi tiếng. Ảnh: People.

Chia sẻ với New York Post, nhiếp ảnh gia Breanna cho rằng chính nhà Kardashian đã khiến trào lưu này phủ sóng mạnh mẽ. Breanna thường xuyên chụp những bộ ảnh diện bikini giữa trời tuyết cùng bạn bè. Cô giải thích: "Chúng tôi phát ngán với mùa đông và việc phải mặc những bộ quần áo lôi thôi, che kín từ đầu đến chân. Hành động này như một cách để tận hưởng mùa đông".

Trào lưu này phát triển mạnh hơn khi đôi "moon boots" (boots bản to, được làm để chống nước và giữ ấm tốt cho chân) được ưa chuộng. Trong bộ sưu tập Thu Đông 2021, người mẫu của Miu Miu diện bra cùng chân váy và "moon boots". Hình ảnh Kendall Jenner diện bikini đen cùng đôi boots lông tiếp tục gây chú ý.

Dù vướng phải nhiều chỉ trích, xu hướng diện bikini giữa trời tuyết vẫn phát triển. Ở Hàn Quốc, (G)I-DLE là một trong những gương mặt đầu tiên thử sức với trào lưu này. Tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ như Kỳ Duyên, Minh Triệu, ảo Nhi Lê đã chia sẻ các hình ảnh mặc bra tam giác gợi cảm trong khung cảnh trời tuyết.

Giai Kỳ