Một cá nhân vừa chi hơn 370 tỉ đồng để 'gom' cổ phiếu của Chứng khoán Rồng Việt

Theo báo cáo về ngày trở thành cổ đông lớn (nắm giữ trên 5% vốn cổ phần) tại Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC, mã VDS) được công bố mới đây, một cá nhân đã hoàn tất mua 17 triệu cổ phiếu VDS, chính thức trở thành cổ đông lớn của Công ty.

Cụ thể, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, một cá nhân không nằm trong nội bộ cũng như có liên quan đến nội bộ của VDSC đã mua vào 17 triệu cổ phiếu VDS, tương đương 17% vốn cổ phần tại Công ty. Theo thông tin được công bố, trước khi thực hiện giao dịch, ông Hiệp chưa sở hữu cổ phần tại VDSC.

Giao dịch thỏa thuận của VDS diễn ra trong 2 phiên giao dịch 10.6 và 14.6. Ảnh: TVSI.

Giao dịch của ông Hiệp diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 10-14.6. Nhìn về lịch sử giao dịch của cổ phiếu, có thể thấy ở 2 phiên giao dịch 10.6 và 14.6, có 2 giao dịch thỏa thuận lớn đối với cổ phiếu VDS, với khối lượng giao dịch lần lượt là 10 triệu cổ phiếu và 8,1 triệu cổ phiếu.

Trong khoảng thời gian này, cổ phiếu VDS được giao dịch ở mức giá dao động từ 21.300 đồng/cổ phiếu đến 22.600 đồng/cổ phiếu. Như vậy, ước tính cá nhân này đã chi khoảng 374 tỉ đồng cho thương vụ này. Kết thúc phiên giao dịch 15.6, VDS đóng cửa ở mức giá 22.900 đồng/cổ phiếu.

Phiên giao dịch 15.6, nhiều cổ phiếu ngành chứng khoán tăng mạnh. Ảnh: SSI.

Động thái mua vào cổ phiếu VDS của cá nhân này diễn ra trong bối cảnh dòng tiền đang tập trung vào cổ phiếu thuộc nhóm ngành chứng khoán. Nhiều cổ phiếu thuộc ngành này liên tục tăng giá mạnh mẽ. Tiêu biểu như phiên giao dịch 15.6, cổ phiếu FTS của Chứng khoán FPT đóng cửa ở mức giá trần (+7%); HCM của Chứng khoán TP.HCM tăng 6,5%; VCI của Chứng khoán Rồng Việt tăng 4,1% và VND của Chứng khoán VNDirect tăng hơn 2,8%.

Làn sóng nhà đầu tư mới liên tục tham gia vào thị trường kéo theo lượng tiền “cuồn cuộn” được đổ vào, đẩy giá trị giao dịch thị trường lên những mức cao kỉ lục. Chỉ tính riêng những phiên giao dịch khớp lệnh ở sàn HOSE, giá trị giao dịch bình quân của những phiên giao dịch của tháng 6 đã lên tới 24.900 tỉ đồng/phiên.

Thanh khoản tăng mạnh, thị trường tích cực, làn sóng nhà đầu tư mới vẫn liên tục “nóng” đang hứa hẹn một mùa kinh doanh bội thu đối với các công ty chứng khoán.

Nhật Lệ