Mở rộng đường bao biển với bãi tắm và bến du thuyền: Bất động sản bật tăng giá trị

“Cú hích” từ quy hoạch đột phá

Cuối năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, một loạt các văn bản của UBND TP Hạ Long và UBND tỉnh Quảng Ninh đã mở ra những cơ hội mới cho bất động sản ven biển Hạ Long khi “Quy hoạch 1/2000 Phân khu 2 tại các phường: Yết Kiêu, Trần Hưng Đạo, Cao Xanh, Hà Khánh, Cao Thắng, Hà Lầm” được giao lập. Theo đó, sẽ mở rộng quy mô mặt cắt ngang tuyến đường bao biển Cao Xanh - Hà Khánh thành 40m, tương ứng với 6 làn xe. Tuyến đường này sẽ thống nhất với tuyến đường bao biển từ Công viên Lán Bè đến Cột 8, đồng thời với việc mở rộng tuyến đường bao biển cũ (đường Trần Thái Tông); từ đó sẽ tạo ra một cung đường bao biển đắt giá kết nối đồng bộ khu vực ven bờ Vịnh Cửa Lục và Vịnh Hạ Long, làm xuất lộ những tiềm năng “vàng” cho khu vực này.

Quy hoạch tuyến đường bao biển mới 6 làn với bãi tắm nhân tạo và bến du thuyền sẽ biến khu vực Cao Xanh – Hà Khánh trở thành tâm điểm mới tại Hạ Long, thu hút các nhà đầu tư. Ảnh: Khổng Ngọc

Gần đây nhất, ngày 23/6/2021, UBND TP Hạ Long tiếp tục ban hành văn bản số 5501/UBND về việc điều chỉnh quy mô tuyến đường bao biển mới qua khu đô thị hình thành giữa tuyến đường kè mới và tuyến đường bao biển Cao Xanh – Hà Khánh A, B, C, D và khu đô thị tại đường Hà Khánh (giai đoạn 2). Văn bản này nêu rõ: Sau khi đồ án quy hoạch Phân khu 2 được cấp có thẩm quyền phê duyệt, mở rộng tuyến đường bao biển mới thành 6 làn xe, các đơn vị sẽ nghiên cứu xây dựng bãi tắm nhân tạo kết hợp với khu du lịch, dịch vụ cao cấp Hòn Gạc và bến du thuyền tại khu vực. Quy hoạch mới đã thực sự làm “xôn xao” giới đầu tư bất động sản, tạo “cú hích” mạnh mẽ, đưa bất động sản Cao Xanh - Hà Khánh trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Có thể thấy, với quy hoạch “vàng” này, tuyến đường 6 làn xe chạy dọc vịnh Cửa Lục sẽ trở thành tuyến giao thông biển có giá trị kết nối quan trọng từ khu vực Hoành Bồ sang Hòn Gai, nâng tầm chuỗi giá trị cảnh quan ven bờ, đưa khu đô thị Cao Xanh - Hà Khánh thuộc Phân khu 2 trở thành không gian đô thị hiện đại, sinh thái phía Đông Vịnh Cửa Lục.

Đặc biệt, việc quy hoạch trên tuyến đường có thêm bãi tắm nhân tạo, khu du lịch dịch vụ cao cấp và bến du thuyền đã thực sự khiến khu vực này như “hổ mọc thêm cánh”, tạo ra sự phát triển đột phá, xây dựng một tâm điểm sống mới cho cư dân Hạ Long. Chắc chắn đi kèm với đó sẽ là các công trình công cộng, hệ thống hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, thu hút người dân và du khách khắp nơi.

Đón đầu cơ hội đầu tư vàng

Giá trị bất động sản khu vực đường Trần Quốc Nghiễn đã tăng tới 2-3 lần kể từ khi có bãi tắm nhân tạo. Ảnh: Lê Nam (baoquangninh.com.vn)

Tại TP Hạ Long, bất động sản ven biển với bãi tắm đang khan hiếm nguồn cung so với nhu cầu rất lớn của giới đầu tư. Nhất là tại khu vực Hòn Gai, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa sôi động của tỉnh Quảng Ninh, sau rất nhiều năm người dân khu vực Hòn Gai “khát” bãi tắm, thì tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn mở rộng 6 làn kèm với bãi tắm nhân tạo đi vào hoạt động đã khiến bất động sản khu vực này tăng tới 3 lần chỉ trong vòng hơn 2 năm trở lại đây. Cụ thể, giá bất động sản trên tuyến đường tăng từ 80 triệu đồng/m2 lên 240 triệu đồng/m2, thậm chí có vị trí lên tới 280 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, “cơn khát” về bãi tắm nhân tạo tại khu vực ven vịnh Cửa Lục của người dân thành phố và du khách vẫn còn rất lớn. Do đó, quy hoạch Phân khu 2 với bãi tắm nhân tạo tại khu vực Cao Xanh – Hà Khánh đã thực sự thỏa mong ước của người dân cũng như các nhà đầu tư về một khu vực ven biển với đầy đủ tiện ích đi kèm.

Các bến du thuyền luôn mang lại lợi ích "khổng lồ" cho bất động sản và toàn bộ khu vực mặt biển. Ảnh minh họa.

Đáng nói, nếu như tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn chỉ có bãi tắm nhân tạo thì theo quy hoạch mới, khu vực ven biển Cao Xanh – Hà Khánh còn có thêm cả khu du lịch, dịch vụ cao cấp Hòn Gạc và bến du thuyền, một loại hình đầu tư hạ tầng được đánh giá là đẳng cấp.

Theo các chuyên gia bất động sản, tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là các thành phố cảng phồn thịnh như Monaco, Miami… và cả tại Việt Nam, đầu tư bến du thuyền cạnh các dự án nhà ở đã trở thành xu hướng đầu tư tích cực, đem lại lợi ích “khổng lồ”. Bởi lẽ, hạng mục này không chỉ làm tăng giá trị của bất động sản nói riêng, làm đẹp cảnh quan của thành phố nói chung, mà còn có ý nghĩa kích thích tiềm năng du lịch, du ngoạn của toàn khu vực. Từ các bến du thuyền, các hoạt động giao thương, cộng đồng dân cư dần hình thành xung quanh và đưa những nơi này trở thành trung tâm đô thị mới, như một thỏi nam châm với sức hút không thể cưỡng nổi. Vì thế, bất động sản ven biển những nơi có bến du thuyền vô cùng đắt giá, mang lại lợi nhuận đầu tư hấp dẫn.

Nằm ở vị trí giao điểm của tuyến đường bao biển mới Cao Xanh - Hà Khánh 6 làn xe và tuyến đường bao biển cũ Trần Thái Tông theo Quy hoạch phân khu 2, dự án Green Diamond sở hữu vị trí duy nhất còn lại tại mặt biển khu vực Hòn Gai, trên cung đường “triệu đô”. Green Diamond đang trở thành cái tên hiếm hoi sở hữu vị trí tốt, trung tâm nhất trên bản đồ khu vực phát triển mới Cao Xanh – Hà Khánh với bãi tắm nhân tạo, cùng một khu du lịch, dịch vụ cao cấp và bến du thuyền đẳng cấp, phồn hoa ngay cận kề.

Sở hữu vị trí đắc địa, trung tâm nhất trên bản đồ khu vực phát triển mới Cao Xanh – Hà Khánh với bãi tắm nhân tạo, và bến du thuyền, Shophouse khối đế Green Diamond chắc chắn sẽ là "con gà đẻ trứng vàng" cho các nhà đầu tư. Ảnh: Khổng Ngọc

Với vị trí đắc địa này, Shophouse khối đế của dự án Green Diamond hội tụ đầy đủ tiềm năng của một sản phẩm đầu tư đắt giá và sẽ bật tăng giá trị trong thời gian tới.

Chủ nhân của những căn Shophouse mặt biển Green Diamond chắc chắn sẽ được bảo chứng cho giá trị thương mại đỉnh cao tại cung đường triệu đô. Khả năng kinh doanh của những căn Shophouse mặt biển Green Diamond luôn tốt vì đây là khu vực đông dân cư, hưởng lợi trực tiếp từ hơn 2.000 cư dân tòa nhà. Và đặc biệt là với đường bờ biển đẹp, bãi tắm tấp nập, khu du lịch dịch vụ phong phú, bến du thuyền đẳng cấp, dòng du khách "đổ về" đây mua sắm, trải nghiệm sẽ tăng nhanh, mang lại cho Shophouse khối đế Green Diamond tiềm năng thương mại cực lớn. Đón đầu xu hướng bất động sản tại khu vực, sở hữu Shophouse khối đế Green Diamond đồng nghĩa với việc nhà đầu tư sẽ có trong tay “con gà đẻ trứng vàng”.

Với những lý do đầy hấp dẫn và thuyết phục đó, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, đầu tư vào Shophouse khối đế của Green Diamond ngay từ bây giờ là lựa chọn thông minh của các nhà đầu tư; mang lại cơ hội gia tăng giá trị tài sản và thu nhập “bùng nổ” trong thời gian gần và giá trị bền vững trong tương lai.

Hoàng Ngân