Microsoft tặng bộ PC phong cách Flight Simulator trên Twitter

Trang Twitter Xbox tại Pháp cho biết sẽ kết hợp với Microsoft tặng chiếc "Microsoft Flight Simulator PC" cho người bình luận may mắn dưới bài tweet. Thiết bị có vẻ ngoài giống mặt cắt tuabin máy bay được hứa hẹn mang lại trải nghiệm nâng cao cho người chơi Flight Simulator.

Mẫu PC sở hữu card màn hình Gigabyte Nvidia GeForce RTX 3070, bộ xử lý Intel Core i7 11700K thế hệ 11, mainboard Z590 Aorus Elite AX. Theo PC Gamer, đây là một trong những PC mạnh nhất dành cho game thủ của Intel từ trước đến nay.

Mẫu PC là sản phẩm kết hợp giữa Microsoft và Xbox Pháp dành cho người chơi tựa game lái máy bay Flight Simulator. Ảnh: XboxFr.

Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá vẫn còn một số điểm Microsoft cần cải tiến trên thiết bị. Theo Sean Hollister - phóng viên tờ The Verge - để tránh tạo cảm giác thiếu an toàn, Microsoft nên thiết kế PC như động cơ phản lực hoàn chỉnh, thay vì một nửa như hiện tại. Ngoài ra, nếu cánh quạt động cơ có thể quay sẽ khiến trải nghiệm người dùng được nâng cấp.

Game thủ cũng hy vọng mẫu PC sẽ tập hợp những công nghệ tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nvidia GeForce RTX 3070 không tồi nhưng RTX 3080 hoặc 3090 sẽ là lựa chọn tốt hơn. Hoặc thay vì Core i9-11900K mới nhất của Intel, thiết bị lại dùng Core i7-11700K.

Theo The Verge, dù máy có dùng core i9 RTX 3090 cũng chưa thể đạt trải nghiệm cấu hình tối đa, chất lượng 60 FPS trong Flight Simulator.

Song dù hình ảnh do XboxFR đăng tải mới chỉ ở dạng 3D, người chơi ở khắp nơi trên thế giới tỏ ra kỳ vọng về hình ảnh thực tế chiếc PC mới của Microsoft.

Microsoft Flight Simulator là tựa game giả lập được Microsoft ra mắt vào năm 1982. Tham gia game, người chơi sẽ lái máy bay để khám phá khung cảnh thế giới. Microsoft và Asobo đã sử dụng dữ liệu từ vệ tinh, Bing Maps và nền tảng đám mây Azure để dựng lại toàn bộ bề mặt Trái Đất từ thành phố, nhà cửa, sân bay... Những chiếc máy bay trong game cũng được thiết kế một cách tỉ mỉ, chi tiết. Tất cả dữ liệu trên tương đương khoảng 2 triệu GB.

Đại Việt

The Verge, PC Gamer