Mẹ chạy ngược xuôi mong níu giữ sự sống cho con mắc ung thư từ lúc 7 tháng

Đặng Nguyễn Tiến Minh mới 2 tuổi nhưng đã trải qua 2 ca phẫu thuật chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Nhìn con nằm yếu ớt trên giường bệnh, chị Nguyễn Thị Thùy (SN 1984) không kìm nổi những giọt nước mắt.

Chị Thùy cho biết, khi Minh được 7 tháng thì có triệu chứng đi ngoài ra máu. Tại Bệnh viện Xanh Pôn, bác sĩ phát hiện con có một khối polyp trực tràng. Qua mổ nội soi và làm xét nghiệm, tế bào thư đã được tìm ra. Kết luận cuối cùng cho thấy bé Minh bị ung thư phần mềm gần khu vực tiểu khung.

Bé Đặng Nguyễn Tiến Minh mắc bệnh ung thư khi mới 7 tháng tuổi.

Kể từ đó, bệnh viện đã trở thành "điểm đến" quen thuộc của hai mẹ con. Vì Minh còn quá nhỏ nên phác đồ điều trị càng phải thận trọng, khác với những bệnh nhi lớn hơn. Hàng tuần, con đều đến bệnh viện truyền hóa chất. Đứa trẻ 7 tháng tuổi khi đó còn chưa đủ sức đề kháng nên phải chịu nhiều phản ứng phụ. Con thường xuyên bị nôn, tụt bạch cầu tới mức không thể nạp được chất dinh dưỡng.

Qua 10 tháng điều trị ròng rã, mặc dù có bảo hiểm y tế hỗ trợ song do tình trạng bệnh phức tạp, Minh cần dùng đến nhiều loại thuốc đắt đỏ nằm ngoài danh mục bảo hiểm. Trong khi đó, vợ chồng chị Thùy chỉ làm công nhân, thu nhập bấp bênh vì dựa vào lương khoán trả theo sản phẩm, mỗi tháng chừng 4 triệu đồng. Ngoài Minh, anh chị còn 3 con gái đang tuổi ăn học. Hiện chị Thùy đã nghỉ việc để theo chăm sóc con nên kinh tế phụ thuộc cả vào người chồng.

Để có tiền cho con chữa bệnh, anh chị đã vay mượn người quen, họ hàng lên đến 100 triệu đồng. Số nợ vẫn chưa trả được mà con cần tiếp tục truyền thuốc, chị Thùy vô cùng lo lắng khi chẳng thể hỏi vay thêm ai được nữa. Mới đây, chị phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi mới gom được 11 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí cho con làm phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Căn bệnh nguy hiểm đang đe dọa đến tính mạng đứa trẻ từng ngày.

"Tôi luôn sống trong thấp thỏm, lo lắng vì sợ một ngày con rời xa mình. Vợ chồng tôi đã cố gắng hết sức, chỉ mong giữ con được ở lại bên lâu hơn một chút", chị Thùy bật khóc. Thời điểm hiện tại, khi trong túi chỉ còn vỏn vẹn chút tiền để cầm cự ít ngày ở bệnh viện, chị càng thêm sợ hãi trước tương lai.

Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức xác nhận, bệnh nhi Đặng Nguyễn Tiến Minh 2 tuổi bị u tiểu khung đã điều trị hóa chất 4 lần, cắt polyp lúc 7 tháng tuổi. Bệnh tình của con rất phức tạp, cần điều trị lâu dài.

Ông Nguyễn Văn Bắc, Chủ tịch UBND xã Thọ Am thông tin: Cháu Đặng Nguyễn Tiến Minh là con trai của vợ chồng chị Nguyễn Thị Thùy, phát hiện bị ung thư từ nhỏ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình còn 3 người con nữa trong độ tuổi đi học. Rất mong cháu bé nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, có thêm kinh phí chữa bệnh.

Phạm Bắc