Mẹ bầu dùng mỹ phẩm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mỹ phẩm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Ảnh minh họa.

Mẹ bầu cần cẩn trọng nếu sử dụng mỹ phẩm lúc mang thai cũng như các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da vì lúc này da trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Thực tế cho thấy trong nhiều sản phẩm làm đẹp có sử dụng một số chất như chất tạo mùi của nước hoa, amoniac trong sản phẩm sơn tẩy móng tay sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Vậy nên để an toàn hơn trong trường hợp sử dụng mỹ phẩm khi mang thai, mẹ nên biết cách lựa chọn sản phẩm tránh xa những thành phần được khuyến cáo có hại cho thai nhi.

Hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm an toàn khi mang thai

Khi chọn mua mỹ phẩm, bạn nên ưu tiên các loại sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đồng thời quan tâm nhiều đến thương hiệu, mức độ uy tín của nhà sản xuất. Ngoài ra, mẹ bầu cũng không nên trang điểm quá đậm và phải tẩy trang cẩn thận sau khi trang điểm. Hãy kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý để có được làn da đẹp tự nhiên hơn.

Làm đẹp luôn là nhu cầu thiết yếu với mọi phụ nữ. Đối với những bà mẹ tương lai, sự cẩn trọng hơn trong việc chọn mua và sử dụng các loại mỹ phẩm là điều hết sức quan trọng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và thai nhi.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng