Mách bạn 4 tips rửa mặt đúng cách để làn da rạng ngời, chắc khỏe

1. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Chọn sữa rửa mặt là một trong những yếu tố quyết định vì nếu dùng sản phẩm quá nặng đô, lớp màng bảo vệ da sẽ bị tổn thương, da khô và tiết nhiều dầu hơn. Bạn nên chuyển sang dùng loại có công thức dịu nhẹ, đảm bảo làn da vẫn ẩm mọng, mềm mại sau khi xả nước chứ không để lại cảm giác căng rít. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây khô da cũng là bí kíp của rất nhiều quý cô đã lột xác làn da thành công.

Chọn sửa rửa mặt phù hợp sẽ giúp bạn có 1 làn da đẹp, chắc khỏe

2. Massage làn da trong khoảng từ 30 giây – 1 phút

Khi thực hiện bước làm sạch, nếu bạn chỉ thoa bọt sữa rửa mặt một cách qua loa, nhanh chóng rồi xả nước ngay sẽ không thể phát huy được tác dụng của sản phẩm. Không những vậy, làn da của bạn vẫn bị bít tắc, dễ xuất hiện mụn viêm và mụn đầu đen. Khoảng thời gian lý tưởng nhất để massage bọt sữa rửa mặt trên da chính là 30 giây – 1 phút. Lúc này làn da sẽ được làm mềm, các bọt khí dễ dàng len lỏi vào các lỗ chân lông để lấy đi cặn bẩn gây hại, thông thoáng, tinh khiết.

3. Massage theo vòng tròn nhỏ

Ngay cả động tác massage cũng ảnh hưởng nhiều, bạn không bỏ qua những vùng da dễ bị lãng quên như: viền trán, rãnh mũi, xương quai hàm... để làn da được làm sạch đến từng ngóc ngách. Làm theo vòng tròn nhỏ sẽ đánh thức làn da, kích thích máu lưu thông cho da thêm tươi sáng, săn chắc và hồng hào.

4. Rửa mặt với nhiệt độ nước lý tưởng

Nhiều chị em sẽ có thói quen dùng nước quá nóng để rửa mặt và điều này không hề tốt chút nào. Nhiệt độ nước cao sẽ khiến cho làn da bị khô căng, hao hụt độ ẩm, lớp màng bảo vệ da cũng có thể bị tổn thương và chuyện lên mụn. Tốt nhất nên rửa mặt bằng nước ấm với nhiệt độ khoảng 36.5 – 40.5 độ C, làn da sẽ dễ dàng được làm sạch nhưng hoàn toàn không bị khô và kích ứng. Quan trọng hơn cả, làn da cũng nhờ mẹo nhỏ này mà trở nên khỏe khoắn, mịn màng hơn.

Theo Hạ Anh/Khỏe và Đẹp