Lực lượng Quản lý thị trường sẽ thay đổi trang phục ngành sau 64 năm

Hơn 60 năm phát triển và trưởng thành hình ảnh của các chiến sĩ lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đã gắn liền với trang phục màu xanh truyền thống hay còn gọi là màu “cỏ úa” kể từ năm 1957.

Nhận thấy về những hạn chế về mặt thẩm mỹ trong trang phục, chưa tạo sự thống nhất giữa các vùng miền, chưa thể hiện được sự uy nghiêm chính quy cần có của lực lượng QLTT, đồng thời chất lượng vải, mẫu mã kiểu cách chưa đáp ứng được yêu cầu và mẫu thiết kế của QLTT tương tự một số đơn vị khác gây nhầm lẫn giữa các đơn vị trong quá trình thực thi nhiệm vụ như màu áo của lực lượng An ninh nhân dân, lực lượng Kiểm lâm, một số đơn vị bảo vệ hoặc lực lượng giữ gìn trật tự của xã, phường.

Trang phục hiện tại của lực lượng Quản lý thị trường gây nhầm lẫn với trang phục của lực lượng Kiểm lâm có thiết kế tương tự .

Do vậy, Tổng Cục QLTT đã quyết định thay đổi trang phục bắt đầu từ ngày 3/7/2021 nhân kỷ niệm 64 năm ngày Truyền thống của lực lượng QLTT, với quyết tâm xây dựng nên một lực lượng với tầm nhìn mới hướng đến một lực lượng chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại hơn.

Một số hình ảnh trang phục thay đổi của Lực lượng Quản lý thị trường:

Trang phục mới của lực lượng Quản lý thị trường.

Trang phục mùa hè.

Trang phục mùa đông.

Đào Xuân