Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân: Phối hợp khám bệnh, phát thuốc cho hơn 1.000 người dân xã Cam Hòa

Ngày 6-1, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân phối hợp với chính quyền địa phương và Câu lạc bộ Tình nguyện TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân xã Cam Hòa (huyện Cam Lâm).

Các bác sĩ tận tình tư vấn sức khỏe cho người dân.

Với sự hỗ trợ tích cực của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 162, 45 thành viên của câu lạc bộ và đội ngũ y, bác sĩ của đơn vị đã thực hiện khám bệnh nội khoa, siêu âm, điện tim, đo mật độ xương… và tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho người dân. Đối với người đến khám bệnh hơn 60 tuổi được tặng 1 hộp sữa dinh dưỡng dành cho người già. Kinh phí tổ chức hoạt động gần 300 triệu đồng.

Thượng tá Mai Văn Doanh - Chính ủy Lữ đoàn 162 cho biết: Xác định công tác dân vận đóng vai trò quan trọng trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, những năm qua, Lữ đoàn 162 đã chủ động phối hợp, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác dân vận. Các cán bộ, chiến sĩ luôn sẵn sàng giúp đỡ nhân dân phòng, chống bão lụt, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; tích cực giúp đỡ nhân dân khắc phục khó khăn phát triển kinh tế, giảm nghèo và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe nhân dân.

LÊ NGỌC