Lời khuyên thay đổi cuộc đời bạn: Hãy nói ít đi và học hỏi nhiều hơn

Sanmao đã từng nói: "Đọc sách nhiều, diện mạo và tâm hồn của bạn cũng dần thay đổi. Bạn có thể nghĩ rằng những cuốn sách bạn đã đọc đã tan thành mây khói. Nhưng trên thực tế, những kiến thức từ cuốn sách bạn đã đọc sẽ luôn đồng hành với bạn."

Khi bạn khoe khoang ảnh tự sướng, bạn đang tự hạ thấp bản thân mình. Tuy nhiên, khi bạn đang sống khiêm nhường, bạn đang tự nâng mình lên. Vì sao vậy? Vì vẻ đẹp thực sự không cần phải phô trương. Ngoài hình của con người không phải là vĩnh cửu. Dù bạn có đẹp đến mấy, bạn cũng không thể vượt qua được thử thách khắc nghiệt của thời gian. Lâu dần, bạn cũng trở nên già nua. Cái có thể tồn tại lâu dài chính là khí chất của con người.

Những đồ đắt tiền không hẳn đã là thứ đáng để khoe ra. Nếu bạn muốn làm đẹp cho bản thân, đừng khoe mĩ phẩm, đầu tóc, giày dép, hãy chăm chỉ học tập để thay đổi diện mạo của bản thân từ trong ra ngoài.

Ngọc Trinh từng nói một câu gây xôn xao: "Không tiền cạp đất mà ăn." Nhưng dường như trong cuộc sống, khi có tiền rồi, cần có tài mới có thể hưởng hết phúc khí mình đáng được hưởng. Trên mạng xã hội, những người có biệt thự, xe sang thường được coi là giàu có. Họ thường xuyên lên mạng xã hội để khoe mẽ sự giàu có của bản thân và nhận được sự trầm trồ, ngưỡng mộ từ mọi người.

Trong cuộc sống, nhiều những người thích khoe khoang về bản thân và không ai bắt họ phải chịu trách nhiệm về sự khoe mẽ đó cả. Tuy nhiên, có một sự thật là những người càng thích khoe tiền thì thường là người thiếu tiền. Nhưng người chăm chỉ học tập thì mới là người có thể đi lên bằng thực lực và có thể làm được mọi chuyện.

Nhiều người sau khi tốt nghiệp đại học, họ bắt đầu cảm thấy hoang mang trên con đường sự nghiệp của mình. Họ xin làm việc ở nhiều công ty và cảm thấy khó khăn trong việc hòa nhập và bắt đầu làm việc ở một môi trường mới. Thực ra thì với những người thực sự có triển vọng, sau khi rời khỏi trường đại học, họ lại bắt đầu một hành trình học tập, đọc sách mới. Họ coi xã hội như một cuốn sách và luôn cố gắng học hỏi không ngừng.

Khi bắt đầu công việc của mình, bạn sẽ biết được những tấm gương vượt qua khó khăn trở ngại và thành công trong cuộc sống. Có thể khẳng định rằng, chẳng có ai sinh ra đã thành công cả. Tất cả những người thành công đều đã trải qua một giai đoạn khó khăn không thể kể xiết.

Những người đang miệt mài học tập, cố gắng, họ sẽ chẳng có thời gian để khoe mẽ với mọi người rằng họ đang nỗ lực như thế nào đâu. Vì vậy, hãy học tập chăm chỉ và giữ im lặng, bạn sẽ có cơ hội “kiếm bộn tiền trong im lặng”.

Có câu nói: "Cơ hội được dành cho những ai chuẩn bị sẵn sàng". Người chăm chỉ đọc sách sau khi bước vào xã hội sẽ tìm cách hiểu xã hội, học hỏi từ đời sống xã hội, rồi một ngày nào đó, nắm bắt cơ hội để thay đổi vận mệnh của mình.

Quỳnh Trang/Theo Sohu