Lễ thượng cờ nhân kỷ niệm 54 năm ngày thành lập ASEAN tại Thụy Điển

Đại sứ Phan Đăng Dương (ngoài cùng bên phải ) và Đại sứ các nước ASEAN tại Thụy Điển tham gia Lễ thượng cờ (Ảnh: Baoquocte.vn)

Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Phan Đăng Đương đã chủ trì buổi lễ với sự tham dự của đại sứ đến từ 5 nước ASEAN tại Thụy Điển là Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Thái Lan và các vị khách mời sở tại và Đoàn ngoại giao.

Phát biểu tại buổi Lễ thượng cờ ASEAN, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Phan Đăng Đương khẳng định tầm quan trọng của một cộng đồng ASEAN đoàn kết, gắn bó, tự lực, tự cường, luôn kề vai sát cánh bên nhau vượt qua mọi thử thách, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đặt ra các thách thức mới đòi hỏi ASEAN cần phải đoàn kết chặt chẽ hơn nữa để chủ động thích ứng và duy trì vai trò trung tâm trong khu vực.

Cũng tại buổi lễ thượng cờ, Đại sứ Phan Đăng Đương nhấn mạnh, Ủy ban ASEAN tại Stockholm sẽ ra thông điệp vào ngày 8/8 nhằm lan tỏa tầm nhìn, cam kết và nguyên tắc cơ bản của ASEAN hướng tới việc xây dựng ASEAN thành một khu vực hòa bình, tiến bộ và thịnh vượng.

Đại sứ cũng khẳng định, sự hợp tác chặt chẽ của Ủy ban ASEAN tại Stockholm sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết và hợp tác giữa ASEAN và Thụy Điển trong thời gian tới./.

Khánh Lan