Lễ hội Thanh niên sẽ diễn ra vào tháng 3 hằng năm

Đề án này nhằm mục tiêu tạo điều kiện cho thanh niên .HCM tham gia giao lưu, kết nối, và chia sẻ kiến thức, kỹ năng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các hoạt động sẽ tập trung vào văn hóa nghệ thuật, công nghệ ứng dụng, dự án cộng đồng, hội thảo chủ đề, và nhiều hoạt động khác nhằm nâng cao kiến thức về khởi nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên.

Biểu diễn Khai mạc Lễ hội thanh niên - Youth Fest 2023

Theo kế hoạch, Lễ hội sẽ diễn ra vào tháng 3 hằng năm, trong cuối tuần trước ngày 26/3, tại tuyến đường Phạm Ngọc Thạch. Trong đó, năm 2024 sự kiện sẽ tập trung từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến vòng xoay đường Lê Duẩn. Năm 2025 và các năm sau, Lễ hội sẽ diễn ra trên các đoạn khác nhau của đường Phạm Ngọc Thạch.

Lễ hội sẽ bao gồm 6 nội dung chính, bao gồm không gian văn hóa, văn nghệ; trải nghiệm công nghệ số; thể dục thể thao và kỹ năng thực hành xã hội; khởi nghiệp, lập nghiệp; các sự kiện tiêu biểu trong khuôn khổ Lễ hội; và hoạt động tuyên truyền, giáo dục.

Quyết định cũng giao Thành Đoàn TPHCM là cơ quan Thường trực chủ trì triển khai Đề án, và đề xuất đánh giá định kỳ hàng năm để đảm bảo hiệu quả thực hiện. Các sở, ban, ngành, UBND quận huyện cũng được giao trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Thành Đoàn TPHCM để thực hiện đúng đối tượng và mục tiêu của Đề án.

àng Anh