Lan tỏa Cuộc thi tìm hiểu quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hơn 1,7 nghìn bài thi đạt điểm tối đa

Cuộc thi “Tìm hiểu quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” vừa thành công tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, người dân.

Cán bộ MTTQ toàn tỉnh tham gia buổi tập huấn, tuyên truyền thông tin về quy hoạch tỉnh.

Mục đích cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm nhìn quy hoạch tỉnh đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối tượng đảng viên, cán bộ, công chức và người lao động biết để tuyên truyền và thực hiện hiệu quả tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Kết quả, sau 30 ngày tổ chức thi (từ 7 giờ 30 phút ngày 1/7 đến 16 giờ 30 phút ngày 30/7/2022) cuộc thi đã thu hút gần 32 nghìn lượt người dự thi với tổng số gần 71 nghìn lượt bài thi.

Cuộc thi đã thu hút gần 32 nghìn lượt người dự thi với tổng số gần 71 nghìn lượt bài thi. Đối tượng tham gia ngoài cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị còn có gần 1,1 nghìn người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân trong, ngoài tỉnh. Đáng chú ý, có hơn 1,7 nghìn bài thi đạt điểm tối đa.

Đối tượng tham gia ngoài cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị còn có gần 1,1 nghìn người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân trong, ngoài tỉnh.

Đáng chú ý, có hơn 1,7 nghìn bài làm đúng 25/25 câu hỏi trắc nghiệm, đạt điểm tối đa. Nhiều cơ quan, đơn vị có 100% số cán bộ, nhân viên, người lao động dự thi với bài thi đạt kết quả cao.

Đến ngày 24/8, Ban Tổ chức đã lựa chọn, chốt danh sách 25 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để trao giải (danh sách đã được thông báo trên Website của Sở Kế hoạch và Đầu tư https://skhdt.bacgiang.gov.vn/ và trang chủ cuộc thi https://cuocthitimhieuquyhoachtinhbacgiang.com/; trên Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh).

Đánh giá về cuộc thi này, bà Bùi Thị Thu Thủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nhận xét: “Nhờ công tác tổ chức được chuẩn bị công phu, bài bản; Ban Tổ chức và các ngành, địa phương tích cực vào cuộc nên cuộc thi đạt mục tiêu đề ra, quy hoạch tỉnh đã được phổ biến, tuyên truyền rộng rãi đến nhiều người dân”.

Những hiệu ứng tích cực

Nói về cuộc thi, ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cơ quan đoạt giải Nhất tập thể trong cuộc thi cho hay: “Đơn vị được Tỉnh ủy giao nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung về công tác quy hoạch. Để làm tốt nhiệm vụ này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổng hợp, biên soạn 2 nghìn cuốn tài liệu tóm lược các nội dung, thông tin cơ bản về quy hoạch làm tài liệu tuyên truyền, phổ biến tại cơ sở…

Cô giáo Nguyễn Thúy Quỳnh (bên trái) và cô giáo Trần Thị Nhàn, Trường Tiểu học Đa Mai (TP Bắc Giang) đoạt giải Nhất và giải Ba cuộc thi.

Nhờ vậy, khi cuộc thi được phát động, đơn vị có nhiều lợi thế. Đội ngũ cán bộ cấp huyện, xã cũng hưởng ứng tham gia sôi nổi, qua đó bổ sung, cập nhật nhiều kiến thức liên quan phát huy hiệu quả công tác dân vận khéo trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia góp ý vào quy hoạch tại địa phương và ủng hộ các dự án được triển khai trên địa bàn”.

Tại cuộc thi này, một số đơn vị tạo dấu ấn khi có nhiều cán bộ, cá nhân đoạt giải cao như: Trường Tiểu học Đa Mai (TP Bắc Giang) có 3 giáo viên đoạt giải, gồm 1 giải Nhất và 2 giải Ba; Trường Mầm non thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) có 2 giáo viên đoạt giải Nhì và 1 giải Khuyến khích.

Chị Nguyễn Thúy Quỳnh, giáo viên Trường Tiểu học Đa Mai (TP Bắc Giang) - người giành giải Nhất cuộc thi với thời gian 27,48 giây cho 25 câu hỏi chia sẻ: “Ban lãnh đạo trường quán triệt, yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên tham gia thi.

Mong muốn đoạt giải cao, tôi cùng đồng nghiệp dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu bộ đề câu hỏi, sau đó tổng hợp thành tài liệu cùng nhau ôn học. Khi nắm chắc các thông tin, kiến thức chung về quy hoạch tỉnh mới tham gia thi. Điều tôi cảm thấy thú vị, tâm đắc nhất là nhờ tham gia cuộc thi đã bổ sung được những thông tin, kiến thức bổ ích còn thiếu ở lĩnh vực mà trước đây tôi ít quan tâm”.

Quy hoạch tỉnh vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là tiền đề quan trọng để Bắc Giang thu hút đầu tư, khai thác các tiềm năng, thế mạnh, qua đó đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, nâng cao vị thế của tỉnh. Tuy nhiên, do nhận thức của một bộ phận cán bộ, người dân còn hạn chế, nhất là liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng nên việc triển khai một số dự án trên địa bàn còn chậm.

Vì vậy, việc tổ chức thành công cuộc thi tìm hiểu về quy hoạch tỉnh trong thời điểm này có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, là một trong những giải pháp hữu hiệu đưa quy hoạch tỉnh vào cuộc sống

Bài, ảnh: Thùy Ninh