Lần đầu đấu thầu dự án kinh doanh 211 căn nhà, biệt thự tại Hải Phòng

Theo đó, dự án gồm có các hạng mục xây dựng hạ tầng kỹ thuật và khu nhà ở, biệt thự liền kề trên diện tích hơn 71.121 m2. Theo chấp thuận chủ trương đầu tư của TP Hải Phòng, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 455 tỷ đồng bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 71 tỷ đồng. Hơn 384 tỷ đồng còn lại là chi phí xây dựng hạ tầng. Trong đó, nhà đầu tư được xây dựng 175 căn nhà ở liền kề, mỗi căn có diện tích sử dụng từ 70 - 100 m2 đất và 36 căn biệt thự, mỗi căn có diện tích sử dụng từ 150 - 250 m2 đất. Những căn nhà, biệt thự này được xây cao 5 tầng, mật độ xây dựng từ 65 - 90% diện tích đất.

Tại dự án, Hải Phòng cũng không dành 20% quỹ đất xây nhà ở xã hội như quy định của Luật Nhà ở, nhà đầu tư được nộp tiền sử dụng đất tương ứng với diện tích đất dành xây nhà xã hội để Hải Phòng bổ sung ngân sách đầu tư, phát triển nhà ở xã hội.

Công viên rừng Thiên Văn sẽ có dự án nhà ở, biệt thự với tổng đầu tư hơn 455 tỷ đồng.

Theo thông báo của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hải Phòng, đến 21/8 sẽ hết hạn nộp hồ sơ thực hiện đấu thầu dự án. Trong trường hợp có một nhà đầu tư quan tâm, nộp hồ sơ đấu thầu hoặc có một nhà đầu tư đáp ứng được các yêu cầu về quy định năng lực tài chính, kinh nghiệm… Hải Phòng có thể thực hiện thủ tục chấp thuận nhà đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư.

Theo đánh giá của Hải Phòng, dự án nhằm hình thành khu nhà ở tập trung với các điều kiện về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hấp dẫn, thu hút nhiều người đến sinh sống, góp phần thúc đẩy phát triển KT- XH quận Kiến An.

Theo ghi nhận của Hải Phòng, đây là một trong số các dự án phát triển, kinh doanh nhà đầu tiên trên địa bàn thực hiện đấu thầu dự án. Đấu thầu dự án phát triển nhà thương mại được xác định là nâng cao tính minh bạch đối với các dự án kinh doanh nhà có sử dụng đất.

Nam Khánh