Lá thư dưới gối: Thay lời muốn nói của những người mẹ

NXB Tổng hợp TP.HCM vừa giới thiệu đến độc giả tác phẩm Lá thư dưới gối của tác giả Nguyễn Thị Vân Trang. Đây là tác phẩm đầu tay của cô sau 20 năm "xếp bút nghiêng" để dành thời gian cho những dự án của bản thân mình.

Tác phẩm "Lá thư dưới gối" của tác giả Nguyễn Thị Vân Trang

Theo tác giả Vân Trang, Lá thư dưới gối là tác phẩm dành cho những người mẹ 7x-8x cũng như những cô gái GenZ.

Tác phẩm dành cho những người mẹ có con gái, đặc biệt là con gái trong độ tuổi từ 10 đến 18 tuổi hay các bà mẹ thế hệ từ giữa 7x đến giữa 8x.

"Những dòng thư cũng chính là những lời tâm sự của tác giả dành cho con gái mình, cũng là tiếng lòng thay lời muốn nói của các bà mẹ có con gái. Ngoài ra, trong tác phẩm còn có những chương kể lại quá trình trưởng thành của tác giả thuộc thế hệ này nên các bà mẹ khác có thể liên tưởng, nhớ về quá trình trưởng thành của chính họ" – Vân Trang chia sẻ.

Không chỉ vậy, tác phẩm cũng dành cho những cô gái trẻ chuẩn bị làm vợ, làm mẹ để họ nghĩ về mối quan hệ với mẹ của mình. Lấy kinh nghiệm để xây dựng tổ ấm thông qua các bài học về chọn chồng, chọn nghề nghiệp, quản lý tài chính cá nhân...

“Mẹ sẽ ghi lại cho con những bài học mẹ đã học được khi bước ra đời. Như chiếc túi thơm sư phụ đưa cho môn đệ khi xuống núi trong các truyện kiếm hiệp xưa, để mỗi khi gặp khó khăn, trò lại mở ra đọc bí kíp của thầy, con cũng sẽ có chiếc túi thơm của riêng mình, từ mẹ.

Mà kể cả khi đã đọc được cuốn cẩm nang của mẹ, nhưng vẫn vấp ngã hay thất bại, con cũng đừng nản lòng. Đó sẽ là các bài học của riêng con, để con viết cuốn cẩm nang riêng cho mình"

Trích từ tác phẩm Lá thư dưới gối

Thông qua những trang viết trong tác phẩm, độc giả có thể cảm nhận được những thông điệp đầy ý nghĩa đậm tính nhân văn.

Đó là tiếng lòng của người làm mẹ thời đại mới và lời dặn dò con gái chuẩn bị rời xa vòng tay mẹ.

Tác giả Nguyễn Thị Vân Trang. Ảnh: FBNV

Có thể nói, đây không phải là một cuốn sách hướng dẫn cách dạy con, cũng không đưa ra các giải pháp hay công thức để dạy con nên người, mà thông qua cuốn sách các bà mẹ khi đọc sẽ thấy mình trong đó, tuy không hoàn hảo nhưng luôn yêu thương con. Từ đó, được an ủi, được truyền cảm hứng, có thêm động lực để tiếp tục hành trình làm mẹ.

Bên cạnh đó, còn có những bài học và các giá trị sống để chuẩn bị cho con sau này bước ra đời trở thành một người tử tế, có giá trị và hạnh phúc.

Lá thư dưới gối như thay lời muốn nói để các bà mẹ nhắn đến con cũng như để con hiểu thêm lòng của mẹ mình.

"Cuốn sách dành cho các bà mẹ có con trong độ tuổi thanh thiếu niên cũng như các cô gái trẻ nhằm chia sẻ và lan tỏa năng lượng yêu thương, giúp người mẹ có thể mượn sách để thay cho tiếng lòng của mình đối với con, giúp người con thấu hiểu bố mẹ hơn và trân quý những gì mình đang có.

Đồng thời giúp tạo nên một diễn đàn để các bà mẹ mở lòng, cùng chia sẻ với nhau về những niềm vui, nỗi buồn trong hành trình làm mẹ và chia sẻ tới con gái của mình những kinh nghiệm sống thực tiễn của bản thân" – tác giả chia sẻ.

THĂNG BÌNH