Kỷ niệm 30 năm, HanoiBA nhắc đến triệu phú, tỷ phú USD những năm tới

Chủ tịch HanoiBA Trần Đăng Nam đã nhắc đến niềm tin này trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm Phong trào doanh nghiệp trẻ Thủ đô và Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng, tổ chức tối 27/9.

Chủ tịch HanoiBA Trần Đăng Nam phát biểu khai mạc

Cụ thể, ông Nam nói: "Chúng ta tin rằng, 10 năm, 30 năm nữa, phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội sẽ sản sinh thêm nhiều triệu phú, tỷ phú USD".

Tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm HanoiBA không chỉ có các hội viên hiện tại mà còn sự có mặt của đại diện các thế hệ doanh nhân trẻ Hà Nội trong 30 năm qua.

"Cùng nhìn lại lịch sử, tri ân và biết ơn/ghi nhận sự đóng góp và cống hiến của những con người đã gây dựng nền móng, đóng góp xây dựng Hội như hôm nay. Đây cũng là dịp để chúng ta cùng tư duy và xây dựng tầm nhìn cho chặng đường sắp tới, đó có thể là 10 năm, 30 năm hoặc lâu hơn thế…; nhằm kiến tạo những giá trị mới, xác định những mục tiêu rộng mở và thành công cho một tương lai tươi sáng của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội", Chủ tịch HanoiBA phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Cũng trong bài phát biểu của Chủ tịch HanoiBA, 4 nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong những năm tới đã được truyền tải.

Một là, chú trọng hoạt động gắn kết doanh nhân, với mục tiêu gắn kết để chiến thắng ngay trên sân nhà và gắn kết để cùng tiền bước ra thế giới,

Hai là, nâng tầm doanh nghiệp thông qua hoạt động đào tạo, chia sẻ tri thức cho đội ngũ doanh nhân trẻ thế hệ mới.

“Cùng với Diễn đàn Lãnh đạo Doanh nghiệp trẻ Việt Nam - VYBS do Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội khởi xướng và vừa tổ chức lần đầu tiên vào chiều 27/9, và các hoạt động đào tạo và chia sẻ kiến thức của HanoiBA, hứa hẹn góp phần kiến tạo một lớp thế hệ doanh nhân tri thức mới với tư duy m ới, hành động mới để vươn ra biển lớn, hội nhập kinh tế quốc tế”, ông Nam làm rõ.

Ba là, nâng cao vai trò của doanh nhân trẻ trong góp ý chính sách. Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội sẵn sàng trở thành nhịp cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền; là nơi tổ chức tiếp thu, thảo luận và nói lên tiếng nói của doanh nhân/doanh nghiệp trong việc tham gia sâu hơn, toàn diện hơn thông qua việc nắm bắt nhu cầu của các doanh nghiệp hội viên, tổng hợp thành báo cáo chung và đề xuất, góp ý tại các diễn đàn hoặc bằng văn bản gửi đến Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương, Thành phố Hà Nội góp phần phát huy tối đa hiệu quả các cơ chế chính sách cho doanh nghiệp.

Bốn là, đẩy mạnh hoạt động “Go Global” hội nhập và hợp tác quốc tế

“Khi chúng tôi lựa chọn logo mới, màu sắc mới với hình ảnh đàn sếu bay hình chữ V vừa là để thể hiện 1 tinh thần hợp tác vừa là thể hiện hình ảnh của 1 Việt Nam Victory chiến thắng, chúng tôi tin rằng, dù ở khắp năm châu, nhưng đã là doanh nhân Việt, thì xem nhau như huynh đệ một nhà, đoàn kết, hợp tác để cùng nhau bay cao và bay xa, vươn ra biển lớn – go global”, ông Nam nhấn mạnh khi chia sẻ với báo chí bên lề Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tich UBDN TP. Hà Nội cũng nhắc đến sức trẻ, tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, thách thức, dấn thân lập nghiệp của doanh nhân trẻ.

Từ một Câu lạc bộ chưa đến 30 hội viên của những ngày đầu gây dựng phong trào kết nối doanh nhân, đến nay, sau 30 năm, HanoiBA đã có hơn 3.000 hội viên, 20 Câu lạc bộ trực thuộc, với tổng doanh thu do các doanh nghiệp hội viên tạo ra ước tính đạt 150.000 tỷ đồng, tạo công ăn, việc làm cho 110.000 lao động.

"Tôi đánh giá cao phương châm hoạt động của Hội đó là: “lấy Hội viên làm trung tâm” và việc Hội đã tổ chức các chương trình hỗ trợ có tính thiết thực cho Hội viên, giúp đào tạo nâng cao năng lực, trình độ quản lý, tìm kiếm thị trường, xúc tiến thương mại, mở rộng đầu tư… Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tiếp tục nỗ lực, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát huy nhiệt huyết để làm giàu cho bản thân và xã hội, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung", Phó chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền gửi gắm.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương hạng Nhì cho Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội

Nhân dịp này, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì vì những thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trẻ Thủ đô giai đoạn 2018 - 2022.

Khánh Linh