Kiên trì uống mướp đắng, cơ thể thay đổi đáng kinh ngạc

Nghiên cứu chỉ ra, mướp đắng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như caroten, protein và vitamin... Không chỉ rất tốt cho sức khỏe, loại quả này còn được lòng người ăn bởi cảm giác đắng nhẹ khác biệt.

Ngoài cách chế biến món ăn, chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ép nước mướp đắng hoặc ngâm trực tiếp với nước để tận dụng khả năng thanh nhiệt giải độc, làm đẹp da, cải thiện cảm giác thèm ăn, cụ thể.

Thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện vị giác. Các nghiên cứu cho thấy, thường xuyên uống nước mướp đắng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, ăn ngon miệng hơn. Loại đồ uống này còn mang lại khả năng chữa các bệnh tiêu hóa như táo bón, trĩ nội và trĩ ngoại.

Hạ đường huyết. Mướp đắng được đánh giá rất cao dành cho bệnh nhân tiểu đường. Khi đi vào cơ thể, các chất trong mướp đắng giúp kiểm soát lượng insulin, từ đó giúp hạ đường huyết rất tốt.

Làm đẹp da. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra mướp đắng có thể thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương, tái tạo da. Không chỉ giúp nhanh liền sẹo, mướp đắng còn có tác dụng rõ rệt với mụn ẩn và mụn trứng cá. Đặc biệt, dùng nước ép, nước ngâm mướp đắng rửa mặt thời gian dài, da càng mỏng, hồng hào mà không lo dị ứng.

Bảo vệ khỏi bức xạ. Nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi trước màn hình máy tính rất dễ tổn thương da do bức xạ. Để giảm thiểu nguy cơ, bạn nên duy trì uống nước ép mướp đắng mỗi ngày.

Lợi tiểu, tốt cho gan. Không chỉ có tác dụng làm đẹp bên ngoài, nước mướp đắng còn có tác dụng sâu bên trong. Cụ thể, uống nước ép mướp đắng giúp giải độc gan, tốt cho lá lách. Đồng thời, các chất trong mướp đắng còn giảm thiểu chất béo, rất có lợi cho người huyết áp cao, mỡ máu cao và đường huyết cao.

Giải độc, giảm mệt mỏi. Mướp đắng chứa nhiều vitamin C. Khi sử dụng, bạn có thể dùng máy ép hoặc ngâm vài lát mướp đắng vào nước. Bằng cách này, vitamin C sẽ nhanh chóng giúp bạn giảm thiểu mệt mỏi, thanh nhiệt, giải độc rất tốt.

Khi thực hiện, bạn chọn những quả mướp đắng có kích thước vừa phải, mặt vỏ có nhiều gân nhỏ li ti, rửa sạch để ráo rồi ép nước. Tránh chọn những quả mướp màu xanh mướt, đậm, thân phình to, da láng bóng vì có thể chúng được bón nhiều đạm.

Khi thực hiện, bạn chọn những quả mướp đắng có kích thước vừa phải, mặt vỏ có nhiều gân nhỏ li ti, rửa sạch để ráo rồi ép nước. Tránh chọn những quả mướp màu xanh mướt, đậm, thân phình to, da láng bóng vì có thể chúng được bón nhiều đạm. Ảnh: Internet

Mời độc giả xem video: Tác dụng của đậu xanh đối với sức khỏe. Nguồn: Hanoitv

Định Tâm (Theo WRM)