Không tin nổi, 10 ngôi nhà trên cây ấn tượng khắp thế giới, ai cũng muốn bước vào sống một lần

1. Nhà trên cây Three Story (British Columbia, Canada)

Tại sao lại có một ngôi nhà trên cây một tầng, nếu bạn có thể có ba? Đây được cho là ngôi nhà trên cây cao nhất ở British Columbia, Canada. Bạn có thể tìm thấy nó ở đâu đó gần Revelstoke.

2. Nhà gương (Thụy Điển)

Gần như vô hình và hoàn hảo để ẩn náu, nhà gương là một phần của dự án Khách sạn Tree ở phía Bắc Thụy Điển. Ngôi gương có cấu trúc hình vuông hộp đặc biệt. 4 bức tường ngôi nhà được tạo bằng 4 mảng kính lớn có khả năng chống va đập và chống nhám dính. Trụ chống đỡ cho ngôi nhà là những thân cây chắc chắn.

3. Ngôi nhà trên cây của tổ chim (Thụy Điển)

Ngôi nhà trên cây này được xây dựng bởi những người sáng tạo ra dự án “Khách sạn trên cây”. Mặc dù nó trông giống như một tổ chim lớn nhìn từ bên ngoài, nhưng ngôi nhà có một căn phòng hiện đại và tiêu chuẩn cao được xây dựng bên trong.

4. Ngôi nhà trên cây ở Muskoka (Ontario, Canada)

Được thiết kế bởi Lukasz Kos, ngôi nhà 4Treehouse được xây dựng xung quanh 4 cái cây trên Hồ Muskoka ở Ontario, Canada. Ngôi nhà lơ lửng trong không trung như một chiếc đèn lồng của Nhật Bản.

5. Nhà trên cây của Bộ trưởng (Crossville, Tennessee, Hoa Kỳ)

Công trình kiến trúc hoành tráng cao 30,48 mét này được cho là ngôi nhà trên cây cao nhất thế giới và được Horace Burgess xây dựng hoàn toàn bằng gỗ khai hoang ở Crossville, Tennessee.

6. Nhà hàng Yellow Treehouse

Nhà hàng ở Auckland, New Zealand này mang đến cho bạn một trải nghiệm ăn uống tuyệt vời. Nhà hàng dường như được bao bọc bởi cây và có thể chứa tới 18 khách cùng một lúc.

7. Nhà trên cây Free Spirit Sphere (Canada)

Được xây dựng với tầm nhìn và kỹ thuật, những ngôi nhà trên cây này có vẻ ngoài giống như một trái bóng tròn. Toàn bộ ngôi nhà này được giữ bởi một hệ thống dây thừng rất phức tạp, cùng lối đi lên uốn lượn xung quanh thân cây khá cầu kỳ.

8. Nhà trên cây của Takashi Kobayashi (Nhật Bản)

Takashi Kobayashi đã thiết kế ngôi nhà trên cây này để “phá bỏ cảm giác tách biệt tồn tại giữa con người và thiên nhiên". Ngôi nhà được thiết kế theo dạng khép kín với các bức tường dựng đứng gắn liền với nhau thành một hình hộp chủ nhật. Hai phần bên ở ngoài mặt phía trước ngôi nhà được gắn một lớp kính trong suốt. Bên dưới sàn nhà có một khe rỗng khá to được hở ra để thu nhận không khí. Lối vào được gắn với một cái cầu thang có bao bọc an toàn, chia làm hai ngăn.

9. Ngôi nhà trên cây (Ghent, Bỉ)

Ngôi nhà trên cây điêu khắc ở Bỉ này được thực hiện cho lễ hội nghệ thuật TRACK: A Contemporary City Conversion, và là phiên bản thu nhỏ của những ngôi nhà đằng sau nó.

10. Ngôi nhà trên cây Finca Bellavista thân thiện với môi trường (Costa Rica)

Ngôi nhà trên cây này là một phần của cộng đồng ngôi nhà trên cây Finca Bellavista bền vững và thân thiện với môi trường ở Costa Rica. Tất cả ngôi nhà được kết nối với nhau bằng những cây cầu treo!

Ngọc Huyền – Theo boredpanda