Khơi dậy khát vọng cống hiến, phát huy giá trị văn hóa và con người Việt Nam

Hội nghị trực tuyến nhằm định hướng, góp ý dự thảo, hướng đến mục tiêu khơi dậy khát vọng cống hiến vì Tổ quốc, phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa và con người Việt Nam; từng bước xây dựng văn hóa trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội; sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của toàn ngành du lịch, các ngành liên quan, các địa phương, doanh nghiệp và người dân để tập trung phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và bền vững; từng bước đưa Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến. Ảnh: Thanh Tùng

Hội nghị là cầu nối thông tin, trao đổi thảo luận giữa cơ quan quản lý nhà nước với độc giả trong quá trình xây dựng, hoàn thiện dự thảo Chiến lược văn hóa Việt Nam đến năm 2030 và Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025, đảm bảo tính thực tiễn, khả thi; xây dựng sự đồng thuận xã hội như một nguồn lực để thực hiện thành công chính sách.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến tham luận, đóng góp ý kiến của các địa phương trong hoạt động quản lý văn hóa, du lịch. Điều này sẽ giúp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn thiện Chiến lược, Chương trình hành động một cách khoa học, phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đảm bảo tính thực tiễn, khả thi; xây dựng sự đồng thuận xã hội như một nguồn lực để thực hiện thành công chính sách.

KHÁNH HUYỀN