Khoảnh khắc tuyệt vọng và giọt nước mắt của đại gia Minh Nhựa cách đây 7 năm

"Mỗi lần nhắc lại chuyện ‘giọt nước tràn ly’ là một lần tôi thấy rất buồn. Vì thực ra tôi nghĩ trong cuộc đời này không ai mong muốn điều đó cả.

Nhưng cũng cảm ơn điều đó đã đẩy tôi xuống gần như là một cái vực thẳm sâu nhất. Tôi vẫn nhớ khoảnh khắc đấy...", đại gia Minh Nhựa bồi hồi khi lần đầu tiên chia sẻ về khoảnh khắc đen tối nhất cuộc đời anh cách đây 7 năm.

Xuất hiện trong Minh Show mùa 2, đại gia Minh Nhựa đã mang đến một hình ảnh khác biệt thường ngày: Không có sự xuất hiện của một đại gia với thú chơi xe xa xỉ mà số đông đã quá quen thuộc, thay vào đó là một người đàn ông trầm lắng, thẳng thắn chia sề về những biến cố của gia đình.

Quay lại thời điểm cách đây 7 năm, khi ấy cuộc hôn nhân của đại gia Minh Nhựa và Mina xảy ra trục trặc. Mina đã quyết định bế con rời đi khiến đại gia Minh Nhựa vô cùng đau khổ.

Anh tìm mọi cách để níu kéo cuộc hôn nhân trước nguy cơ đổ vỡ, nhưng Mina tỏ ra rất cứng rắn với quyết định của bản thân. Có thông tin, nam doanh nhân sinh năm 1983 đã tìm cách quyên sinh vì quá đau khổ.

Đại gia Minh Nhựa lần đầu có những chia sẻ thẳng thắn về cuộc sống gia đình trong Minh Show mùa 2.

Sau 7 năm, ngồi trò chuyện với MC Dustin Nguyễn ở Minh Show mùa 2, đại gia Minh Nhựa lần đầu trả lời về tin đồn đoán năm nào và không ngần ngại chia sẻ về buổi tối định mệnh ấy.

"Lúc đó tôi đã khóc rất nhiều, vì đã mất tất cả và cuộc đời đến đây là chấm hết. Tôi chớm có suy nghĩ ‘đến đây phải buông thôi’.

Tôi đang đứng mà trước mặt tất cả chỉ là một màn tối. Tôi ngã xuống nhưng lại tự dặn mình không được ngã, phải lấy lại tinh thần và vực dậy, cố gắng tìm kiếm Mina.

Những ngày sau đó, tôi liên tục viết nhật ký, nhắn rất nhiều tin nhắn và có một số động thái với bạn bè Mina quý mến để cô ấy chủ động tìm tôi. Đêm đó, Mina chủ động nhắn tin cho tôi, trách tôi làm phiền bạn cô ấy.

Khi đó, tôi mới biết Mina đã bị thiếu thốn tình cảm và tổn thương vì tôi đến nhường nào, hàng đêm phải dùng thuốc ngủ liều cao mà vẫn không ngủ được.

Tôi thấy mình quá tệ. Một người phụ nữ sống bên cạnh mình mà không biết họ đang sống như thế nào. Và cuối cùng tôi nghĩ là ‘thôi, giải thoát luôn cho xong’.

Đại gia Minh Nhựa và vợ

Đại gia Minh Nhựa khi ấy đã để lại những lời cuối cùng trong cuốn nhật ký rồi đặt vào két sắt cùng với số tiết kiệm cho Mina. Anh mong vợ sẽ tìm được và sau khi đọc sẽ hiểu tình cảm của anh.

"Lúc đó tôi cũng còn sự tính toán, không biết lúc đó Mina có về không, lỡ về mà mình đã ra đi thì sao.

Tôi có viết một dòng trạng thái trên Facebook vào khung giờ mà Mina ở Mỹ, hoặc bạn bè người thân cô ấy có thể đọc được. Sau đó, tôi đổ lọ thuốc ngủ ra và uống rất nhiều, trong đầu nghĩ rằng đó là minh chứng tình cảm cuối cùng dành cho cô ấy.

Thuốc ngủ mạnh đến mức tôi gặp ảo giác. Tôi chỉ nhớ trong đầu mình chỉ còn hình ảnh của Mina. Tôi đi khóa tất cả các cửa từ trong ra ngoài để không ai có thể vào được và lên nhà nằm, buông xuôi…", đại gia Minh Nhựa nghẹn ngào nhớ lại.

Trải qua một khoảng ký ức mờ tối, lúc tỉnh dậy, đại gia Minh Nhựa thấy mình đang nằm trong bệnh viện.

Mọi người xung quanh nói anh may mắn vì gặp ảo giác nên đã không khóa cửa, nếu chậm 3 phút thôi là không thể cứu được. Khi nghe thông tin về chồng, Mina thậm chí còn nghi ngờ và cho rằng anh diễn.

"Lúc sau, bố mẹ cùng bạn bè động viên Mina và nói với tôi rằng Mina sẽ chịu về. Lúc đó tôi lại nói không quan tâm nữa, quá mệt mỏi rồi, nhưng kỳ thực là trong lòng tôi rất vui.

Đến khi Mina về, tôi mới xin bác sĩ cho về nhà để đón Mina nhưng bác sĩ không đồng ý. Tôi liền giật kim tiêm ra bỏ chạy đi về như trong phim.

Tôi đặt vé bay sang Hàn Quốc, nơi Mina quá cảnh để tạo sự bất ngờ. Gặp nhau xong, cả hai cùng òa khóc rất nhiều", đại gia Minh Nhựa cho biết.

Cuối cùng, hai vợ chồng đại gia Minh Nhựa và Mina đã quay trở lại bên nhau, cùng nhau viết tiếp những ngày tháng hạnh phúc.

Gia đình nhỏ của đại gia Minh Nhựa

Nhìn lại khoảnh khắc và quyết định có phần bốc đồng, bế tắc cách đây 7 năm, nam doanh nhân 1983 đúc kết: "Tôi chỉ nghĩ rằng, sau khi nhảy khỏi ‘cái hố’ tự đào của chuyện tình cảm, mọi người hãy đứng trên một mặt phẳng và đi tìm hạnh phúc cho mình trước.

Chúng ta hãy nhìn lại ngoại trừ tình yêu, chúng ta còn lại gì, còn điều gì tốt trong cuộc sống của chúng ta đã.

Quan trọng nhất là chữ "hiếu", ba mẹ mình khi thấy mình tổn thương, họ buồn như thế nào.

Họ đã can ngăn mình, hay đã giúp đỡ mình trong mối tình trước, hoặc đã khuyên răn mình thì mình lại chống đối, không nghe, hoặc mình đã nghe nhưng nghe không đến nơi đến chốn. Thì thôi, thời gian này về lại gia đình, về lại với ba mẹ.

Nhưng cũng đừng đem cái nỗi sầu bi đó đem về, mà chỉ đem về sự xin lỗi, sự cảm ơn ba mẹ vẫn còn cho con về nhà, ba mẹ đã la con, đã khuyên răn con nhưng mà con cũng đã không nghe lời, và chỉ dành toàn tâm toàn ý để chăm sóc ba mẹ mình...

Tôi tin rằng một người phụ nữ sẽ chọn người đàn ông có hiếu. Vì khi họ thương yêu ba mẹ, đặt ba mẹ lên hàng đầu chắc chắn họ sẽ thương mình và có hiếu với ba mẹ vợ. Khi có niềm tin và sự thông cảm dành cho nhau, mối quan hệ đó mới bền lâu hơn".

Hương Trà