Khoa Kinh tế Quản trị ĐH Hoa Sen mở thêm nhiều ngành 'hot'

HSU mở thêm 3 ngành thuộc khối ngành kinh tế gồm: Bất động sản, Thương mại điện tử và Digital Marketing (marketing kỹ thuật số). Ngoài ra, Bảo hiểm cũng là ngành mới được nhà trường đưa vào tuyển sinh và giảng dạy năm 2020. Những ngành này được HSU tuyển sinh và đào tạo cử nhân chính quy chất lượng cao, nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng lớn của xã hội hiện nay.

Đón đầu cơ hội thị trường

Thầy Trần Nam Quốc - Phó Trưởng khoa Kinh tế - Quản trị Đại học Hoa Sen đánh giá, khối ngành kinh tế những năm qua luôn “hot”, đặc biệt là các ngành như BĐS, bảo hiểm, thương mại điện tử, digital marketing giàu cơ hội phát triển sự nghiệp.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Nguồn nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động TP.HCM, đến năm 2025, ngành marketing cần tới 21.600 lao động trở lên/năm, trong đó digital marketing chiếm tỷ trọng khá lớn.

Thương mại điện tử là ngành có tốc độ phát triển cao nhất hiện nay, bắt buộc các doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh (giáo dục, ngân hàng, sản xuất, kinh doanh, bán buôn, bán lẻ, thời trang, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp lớn …) ở Việt Nam và thế giới đều chuyển đổi số, nhằm thích nghi và phát triển trong thời đại công nghệ 4.0. Điều này cho thấy, giàu cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Theo Savills, nguồn cung ứng của BĐS trong tương lai gần tăng nhanh chóng về số lượng

Trong 2 thập kỷ gần đây, thị trường BĐS tại Việt Nam đã định hình và phát triển mạnh mẽ, được các chuyên gia đánh giá là thị trường có nhiều tiềm năng và cơ hội trong tương lai. Theo Nghiên cứu và tư vấn của Savills, nguồn cung ứng của BĐS trong tương lai gần tăng nhanh chóng về số lượng. Điều này dự báo, thị trường này sẽ là tiềm năng trong tương lai gần và định hình phát triển lên tầm cao mới trong tương lai.

Đại diện HSU cho biết: “Riêng ngành bảo hiểm, các trường ĐH ở Việt Nam hiện nay chưa đào tạo chuyên về quản trị rủi ro trong bảo hiểm. Đồng thời, nhân sự được đào tạo bài bản tại các công ty bảo hiểm đều thiếu.

Sinh viên trường Đại học Hoa Sen sau khi ra trường sẽ có nhiều cơ hội được làm việc với mức lương hấp dẫn ở những vị trí như: nhà nghiên cứu/nhân viên/cán bộ bảo hiểm; quản lý tài chính của công ty bảo hiểm, định phí, đàm phán và kí kết hợp đồng; phân tích, đánh giá rủi ro; giám định, bồi thường thiệt hại; quản lý danh mục đầu tư, phát triển, tái bảo hiểm…; cán bộ Nhà nước về bảo hiểm; chuyên gia môi giới và tư vấn bảo hiểm”.

Đào tạo thực học - thực hành

Đại học Hoa Sen nổi tiếng ở TP.HCM với cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp, phương thức giảng dạy hiện đại với nhiều môn chuyên ngành được cập nhật, đào tạo bằng tiếng Anh giúp cho sinh viên dễ dàng làm việc trong môi trường quốc tế và theo học ở các bậc học cao hơn tại nước ngoài.

Đặc biệt, với phương châm đào tạo thực học - thực hành, các ngành đào tạo của HSU nói chung và các ngành mới nêu trên đều được chú trọng trải nghiệm thực tế cho sinh viên. Cụ thể, sinh viên được thực tập nhận thức vào năm học thứ 2 và thực tập tốt nghiệp trước khi ra trường tại các doanh nghiệp đối tác. Từ đó, trang bị cho sinh viên kỹ năng, kiến thức để có thể tham gia ngay vào thị trường lao động.

Đối với ngành Bất động sản, HSU hợp tác với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực BĐS có uy tín của Việt Nam. Đối với ngành Thương mại điện tử, sinh viên được học tập thực tế trên các mô hình kinh doanh thương mại điện tử thành công của các doanh nghiệp. Ngành Digital Marketing cung cấp cho người học các kiến thức tổng quan về việc sử dụng các công cụ, nền tảng truyền thông kỹ thuật số như: SEM, SEO, mạng xã hội… để thực hiện các kế hoạch tiếp thị.

Trường Đại học Hoa Sen đạt chứng nhận tiêu chuẩn 4 sao QS - Stars (Anh quốc) về giáo dục

Với ngành Bảo hiểm, chuyên ngành Quản trị rủi ro và bảo hiểm được HSU tham khảo xây dựng chương trình từ những trường đại học danh tiếng như Đại học Columbia, Đại học Harvard; bên cạnh dựa vào tình hình thực tế của thị trường Việt Nam. Một số môn học sẽ được giảng dạy áp dụng công nghệ ABCD (artificial intelligence - trí tuệ nhân tạo, blockchain - chuỗi khối, cyber security - an ninh mạng, data analysis - phân tích dữ liệu) trong quản trị rủi ro và bảo hiểm.

Với mô hình đào tạo quốc tế và giàu tính ứng dụng, trường Đại học Hoa Sen là địa chỉ được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm tìm hiểu và xét tuyển mỗi năm, đặc biệt là năm 2021, với nhiều ngành mới đang “khát” nhân lực chất lượng cao.

Xem thông tin chi tiết các ngành đào tạo và nộp hồ sơ tuyển sinh Đại học Hoa Sen năm 2021 tại: https://tuyensinh.hoasen.edu.vn/

Lệ Thanh