Khai mạc Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực Đồng Nai

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tham quan gian trưng bày trong chương trình Tuần lễ.

Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực Đồng Nai năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 26/11, là sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023, đồng thời, hướng tới kỷ niệm 325 năm Vùng đất Biên Hòa-Đồng Nai hình thành và phát triển.

Tuần lễ còn là dịp triển khai các thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật.

Đây là sự kiện cấp tỉnh được Đồng Nai duy trì 15 năm qua, với quy mô tổ chức các hoạt động ngày càng phong phú, đa dạng.

Người dân đến tham quan gian hàng ẩm thực.

Trong chương trình Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực Đồng Nai năm 2023 sẽ diễn ra các hoạt động chính, như: lễ đón nhận bằng kỷ lục châu Á cho các món ăn/nhóm món ăn, đặc sản nổi tiếng Việt Nam đối với món xôi chiên phồng Đồng Nai; không gian trưng bày giới thiệu 70 gian hàng ẩm thực món ngon vùng miền; Ngày Du lịch Đồng Nai; không gian giới thiệu văn hóa áo dài Việt Nam qua các thời kỳ do Bảo tàng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện; chương trình Farmtrip khảo sát các điểm đến du lịch ở Đồng Nai…

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng phát biểu khai mạc Tuần lễ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, vùng đất - con người Đồng Nai đã tạo nên những di tích lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng, kiến trúc nổi tiếng.

Ngoài ra, nói về đặc sản của Đồng Nai nhiều người biết đến các loại trái cây nhiệt đới thơm ngon nức tiếng và các món ăn dân dã đậm chất phương nam.

Những năm qua, Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực là hoạt động thường niên được tỉnh Đồng Nai tổ chức, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn và du khách. Qua đó, góp phần giới thiệu, quảng bá về vùng đất, con người, văn hóa Đồng Nai.

Năm nay, Ban Tổ chức Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực mong muốn được giới thiệu đến công chúng sản phẩm làng nghề truyền thống của địa phương, trưng bày sách Địa chí Đồng Nai, trình diễn món xôi chiên phồng Đồng Nai của 11 đầu bếp đến từ các nhà hàng nổi tiếng của tỉnh Đồng Nai...

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai đón nhận bằng Kỷ lục châu Á với món xôi chiên phồng Đồng Nai.

Nhân dịp này, tỉnh Đồng Nai đón nhận bằng Kỷ lục châu Á với món xôi chiên phồng Đồng Nai.