'Hương Vị Tình Thân': Dũng - Diệp vẫn còn những khúc mắc và tình cảm ngọt ngào ở phần 2

Dũng trong Hương Vị Tình Thân là vai diễn đầu tiên mà Sỹ Hưng hợp tác với VFC (Trung tâm sản xuất phim truyền hình – Đài Truyền hình Việt Nam) và đây cũng đang là thời điểm tên tuổi nam diễn viên này được phủ sóng rộng rãi đến với khán giả. Chia sẻ về cơ duyên đến với dự án phim này, anh nói: “Mình được đoàn phim mời đến tham gia casting, khi đến mình thấy rất nhiều bạn cũng casting vai Dũng. Lúc đó mình hơi hồi hộp và khi nhận được kịch bản mình đã bình tĩnh hoàn thành vai diễn, cảm thấy rất may mắn khi được đạo diễn Nguyễn Danh Dũng tin tưởng và trao cơ hội”.

Khi tham gia Hương Vị Tình Thân, Sỹ Hưng được làm việc trong môi trường làm phim chuyên nghiệp với những nghệ sỹ đã dày dặn kinh nghiệm diễn xuất. Chính vì thế nam diễn viên gặp phải áp lực trong thời gian đầu nhận vai vì sợ không theo kịp được đàn anh đàn chị. Tuy nhiên, những gì thực tế hoàn toàn ngược lại với suy nghĩ ban đầu, Sỹ Hưng nhận được nhiều sự hỗ trợ từ phía đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng như các nghệ sĩ đi trước: “Mỗi anhchị đều cho mình một bài học riêng, khi làm việc không khí đoàn rất vui vẻ , thoải mái và hòa đồng khiến Hưng rất có hứng khởi để sáng tạo vai diễn của mình”.

Tham gia diễn xuất trong cả hai phần của Hương Vị Tình Thân, Sỹ Hưng có cơ hội được làm việc với cả hai diễn viên thủ vai Diệp là Ánh Tuyết và Bích Ngọc. Chia sẻ về các cô bạn diễn cặp, anh cho biết cả hai nữ diễn viên này đều là những người có tràn đầy nhiệt huyết, đam mê, nghiêm túc sáng tạo với vai diễn. Mỗi người đều có chất riêng và gắn kết với anh, tạo nên hứng khởi làm việc.

Trong phần 2, với sự “lột xác” ngoạn mục của nhân vật Diệp, Dũng và gia đình sẽ “choáng” khi gặp lại tình cũ. Bên cạnh đó, Sỹ Hưng cũng tiết lộ chuyện tình Diệp – Dũng sẽ còn nhiều điều thú vị, gay cấn, những phân đoạn hài hước xen lẫn sự ngọt ngào. Ban đầu khi diễn cảnh tình cảm, Bích Ngọc và Sỹ Hưng cũng có sự ngượng ngùng nhưng sau khi trao đổi, trò chuyện, họ hiểu ý nhau hơn qua từng cử chỉ và diễn rất “nuột”.

Chia sẻ cảm nhận về Bích Ngọc, nam diễn viên sinh năm 1997 cho biết: “Mình thấy ngọc là một cô gái hiền, lễ phép, rất nghiêm túc và có sự sáng tạo khi làm việc. Ngọc luôn tạo sự gắn kết để cả hai có thể thoải mái diễn xuất với nhau và hiểu nhau hơn”. Về phía Bích Ngọc, cô tâm sự rằng Sỹ Hưng là người bạn diễn rất chiều cô, khi Ngọc đưa ra ý tưởng bàn về cách diễn thì anh đều đồng ý và nhiệt tình hợp tác để cả hai có thể thoải mái hơn từ đó sáng tạo làm sao cho nhân vật “đời” nhất, mang những thước phim chân thật và tự nhiên đến với khán giả.

Khi nhận vai Dũng, Sỹ Hưng cũng đã lường trước được những “gạch đá” từ phía dư luận bởi đây là nhân vật có tính cách mất dạy, kênh kiệu và coi thường người khác. Tuy nhiên với anh, dù là chính diện hay phản diện thì đều là một vai diễn trong sự nghiệp nên anh luôn cố gắng thể hiện nhân vật của mình một cách tốt nhất, khán giả ghét tức là Sỹ Hưng đã truyền đạt rất tốt từ tâm lý cho đến từng cử chỉ, hành động của Dũng.

Nam người mẫu, diễn viên chia sẻ: “Khi mình hóa thân vào dạng vai nào mình phải chắc chắn là hoàn thành tốt, làm tròn trách nhiệm, đúng với nhân vật nhất và phải thật nghiêm túc với nó.

Mình xác định làm một diễn viên, thì mình không muốn bị đóng đinh ở một dạng vai nào, để khán giả không bị nhàm chán. Khi nhận được bất cứ vai diễn đi chăng nữa, chính diện hay phản diện, mình đều phải có sự chuẩn bị, đầu tư, và thật nghiêm túc”.

Cùng theo dõi những tập tiếp theo của Hương Vị Tình Thân phần 2 để đón xem sự chuyển biến tâm lý của nhân vật Dũng qua sự thể hiện của nam diễn viên trẻ Sỹ Hưng.

Nguyễn Nguyên