Họp báo MU đấu Aston Villa: Ten Hag lý giải phong độ tốt của các SAO trẻ

United sẽ có trận đấu vòng 24 Premier League gặp Aston Villa tại Villa Park vào lúc 23h30 ngày 11/2, và HLV Erik Ten Hag đã có cuộc tiếp xúc với phóng viên trong cuộc họp báo trước trận.

HLV Erik Ten Hag

Tình hình chấn thương của Lisandro Martinez

Licha đang trở lại và đóng góp vào lối chơi của đội bằng kỹ thuật lẫn tinh thần thi đấu, nên sự vắng mặt của cậu ấy là rất đáng tiếc. Cậu ấy cũng rất thất vọng, nhưng Licha là một chiến binh và cậu ấy sẽ trở lại mạnh mẽ. Chúng tôi đã có cầu thủ thay thế vị trí của cậu ấy và cáng đáng trách nhiệm.

Ai sẽ đá thay Martinez?

Chúng tôi có lựa chọn bởi những trung vệ khác cũng thay được Licha, chưa kể Luke (Shaw) cũng đá được vị trí của cậu ấy. Những cầu thủ này có kinh nghiệm và tôi nghĩ không phải làm việc nhiều với họ bởi những lựa chọn tôi có đều hiểu tôi cần gì ở vị trí đó.

Về các vấn đề nhân sự khác

Wan-Bissaka đã tập hôm nay nhưng rồi lại rời buổi tập và chúng tôi đang theo dõi xem tình trạng cậu ấy ra sao. Hy vọng sẽ không có vấn đề gì nghiêm trọng. Mount và Malacia vẫn chưa sẵn sàng.

Về sự vào phom của các cầu thủ

Để các cầu thủ vào phong độ họ cần thời gian lẫn sự ăn ý với tập thể, mà các cầu thủ trẻ lại càng cần thời gian nhiều hơn nữa. Tôi cho rằng điều đó không được thấy ở giai đoạn đầu mùa cũng là dễ hiểu, chúng tôi phải điều chỉnh rất nhiều do chấn thương. Một khi mọi thứ đi vào ổn định hiệu quả sẽ đến nhanh thôi. Ngay từ đầu tôi luôn có sự tự tin rằng các cầu thủ sẽ vào phom, họ chỉ cần giữ sự tỉnh táo lẫn khao khát.

Đánh giá riêng về Mainoo, Hojlund, Garnacho

Tôi cho rằng các cầu thủ trẻ thích đá với nhau bởi họ đều có nhiệt huyết và tham vọng. Tôi nghĩ tương lai của câu lạc bộ đã luôn phụ thuộc vào sự tiến bộ của các tài năng trẻ và điều tốt nhất là trao cho họ cơ hội không chỉ vào sân thi đấu mà còn phối hợp với nhau. Như tôi đã nói các cầu thủ trẻ cần nhiều thời gian để vào phong độ tốt, sẽ cần sự kiên nhẫn để họ học cách để tạo dấu ấn trước cả những đối thủ mạnh nhất.

Cách tiếp cận trận đấu

Tôi đã nói từ đầu tháng 1 với các cầu thủ rằng từ giờ mọi trận đấu đều là chung kết, phải tập trung đá trận tiếp theo thay vì nghĩ đến trận sau.

Q.D (Tổng hợp)