Hoa khôi bóng chuyền cao 1,97 m ở Olympic 2020

Zehra Gunes (sinh năm 1999) là bóng hồng nổi bật của đội tuyển bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ tham gia Olympic 2020. Zehra thu hút sự chú ý bởi chiều cao 1,97 m cùng gương mặt xinh xắn, thần thái rạng rỡ.

Vận động viên 22 tuổi hiện thuộc biên chế của CLB Vakıfbank Istanbul. Cô bắt đầu tập luyện và thi đấu bóng chuyền chuyên nghiệp từ năm 12 tuổi. Tháng 1/2017, Zehra được mời vào đội tuyển nữ quốc gia và chính thức được nhận vào tháng 3/2018.

Trước khi lọt vào đội hình tham dự Olympic Tokyo, Zehra đã giành nhiều thành tích nổi bật ở các giải đấu lớn nhỏ. Tại Giải Vô địch bóng chuyền nữ U20 thế giới 2017 (tổ chức tại Mexico), cô được bầu chọn là "tay đập giữa xuất sắc nhất". VĐV 22 tuổi cùng đồng đội đã giành chức vô địch tại Giải Vô địch bóng chuyền nữ U23 thế giới 2017 (Slovenia).

Với chiều cao lý tưởng, Zehra có sức bật tấn công 3,19 m, theo số liệu từ FIVB. Đặc biệt, cú đập của cô đưa bóng đi với vận tốc hơn 88 km/h.

Khác với phong thái mạnh mẽ, quyết liệt khi chiến đấu trên sân, Zehra thể hiện nét nhẹ nhàng, thanh lịch trong những hình ảnh đời thường. Gương mặt thanh tú với đôi mắt to, mũi cao và thần thái hút hồn khiến nhiều người nhầm lẫn cô là người mẫu hay hot girl nổi tiếng trên mạng xã hội.

Dù không tham gia vào giới giải trí, Zehra thu hút tới 635.000 người theo dõi trên trang Instagram cá nhân. Bên cạnh những hình ảnh tập luyện, thi đấu cùng đội, người đẹp Thổ Nhĩ Kỳ còn "đốn tim" fan bởi những khoảnh khắc khoe nét đẹp ngọt ngào.

Được nhận xét là một trong những vận động viên đẹp nhất Thổ Nhĩ Kỳ, Zehra trở thành gương mặt được nhiều nhãn hàng mời quảng cáo. Cô hiện là người đại diện cho một số nhãn hàng về thể thao, thời trang.

Theo Đinh Phạm/ Zing