Hỗ trợ startup công nghệ giáo dục phát triển công cụ dạy và học sáng tạo

AWS EdStart giúp các startup trong lĩnh vực giáo dục xây dựng giải pháp học tập, phân tích và quản lý cơ sở vật chất trường học trực tuyến trên nền tảng đám mây AWS. Các công ty tham gia chương trình được cung cấp các khoản tín dụng khuyến mãi sử dụng AWS, cơ hội tương tác kết nối với cộng đồng trực tuyến, đào tạo theo yêu cầu, cơ hội tiếp thị và hỗ trợ kỹ thuật, giúp họ đẩy nhanh quá trình xây dựng và phát triển kinh doanh của mình. Các chủ doanh nghiệp và nhà sáng lập EdTech tại Việt Nam hiện có thể đăng ký tham gia AWS EdStart và gia nhập cộng đồng AWS EdStart toàn cầu.

Edmicro là một công ty đang được hưởng lợi từ chương trình này. Được thành lập vào năm 2017, tầm nhìn của Edmicro là xây dựng một hệ sinh thái thông minh phục vụ cho việc tự học của học sinh Việt Nam, tạo điều kiện cho các em học, thực hành và làm chủ các môn học trên lớp, chẳng hạn như toán học và tiếng Anh. Edmicro đã ra mắt website Onluyen.vn vào năm 2018, nhằm cung cấp một nền tảng giáo dục cá nhân hóa.

Ông Đặng Bảo Linh - sáng lập viên của Edmicro cho biết: Hiện nay, 75% học sinh Việt Nam tham gia các lớp học thêm để có kiến thức sâu hơn cho các bài học. Các em thiếu một công cụ tự học tốt để bổ trợ cho việc học tập trên lớp, còn giáo viên thiếu các công cụ giảng dạy giúp họ theo dõi và ghi chép về khả năng học tập của từng học sinh. Với chương trình AWS EdStart, chúng tôi ứng dụng công nghệ AWS để nhanh chóng thử nghiệm và triển khai các ý tưởng mới.Chúng tôi đang có kế hoạch phát huy các dịch vụ tiên tiến khác từ AWS, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo (AI), để phục vụ tốt hơn cho giáo viên và học sinh.

Bà Lee Chew Tan - Tổng Giám đốc Worldwide Public Sector (lĩnh vực công toàn cầu), phụ trách khu vực ASEAN tại Amazon Web Services chia sẻ: Các tổ chức thuộc mọi quy mô và ngành nghề, bao gồm các tổ chức giáo dục và startup, đều đang sử dụng AWS vì sự đa dạng và chuyên sâu của các dịch vụ đám mây của chúng tôi. Với việc ra mắt chương trình AWS EdStart tại Việt Nam, các doanh nhân khởi nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ đám mây AWS để nhanh chóng xây dựng, khởi chạy và phát triển các giải pháp.

Họ có thể tập trung vào việc thử nghiệm để đẩy nhanh đổi mới sáng tạo, đồng thời giảm chi phí. AWS tự hào được hợp tác với các startup EdTech như Edmicro, là những đơn vị luôn đổi mới sáng tạo để cung cấp trải nghiệm giáo dục cá nhân hóa cho người dùng cuối. Chúng tôi mong muốn được hỗ trợ ngày càng nhiều startup trong nước hơn nữa để phát triển công nghệ giáo dục đổi mới sáng tạo cho học sinh, người học, giáo viên và phụ huynh.

Quỳnh Nga