Hỗ trợ giảm triệu chứng gout hiệu quả từ dược liệu có trong vườn nhà

Bệnh gout là gì?

Gout là bệnh lý do rối loạn chuyển hóa axit uric. Khi nồng độ axit uric trong cơ thể tăng cao, các tinh thể muối urat có xu hướng kết tinh tại khớp và gây ra hiện tượng sưng viêm.

Do đó, cơ chế để khắc phục bệnh gout là giảm nồng độ axit uric trong máu, tăng cường chức năng đào thải axit uric của thận.

Gout là bệnh lý do rối loạn chuyển hóa axit uric (Ảnh minh họa)

Công dụng của cây tía tô đối với bệnh gout

Tía tô là loài cây đã quen thuộc với hầu hết người dân Việt, loại thực vật này được sử dụng như một loại rau gia vị ăn kèm trong nhiều món ăn, đồng thời cũng là thảo dược được áp dụng để hỗ trợ phòng ngừa, trị cảm lạnh, ho, hen suyễn…và giảm triệu chứng gout hiệu quả.

Y học cổ truyền đã chỉ ra việc dùng tía tô thường xuyên đối với người bịgout sẽ có tác dụng hỗ trợ làm giảm các cơn đau do chứng bệnh này gây ra.

Cây tía tô có công dụng trong hỗ trợ khắc phục bệnh gout (Ảnh minh họa)

Khoa học hiện đại cũng cho thấy tía tô có những thành phần tốt cho sức khỏe như: Perillaldehyde, Rosmarinic acid, Apigenin, Luteolin, vitamin như A, B, C và các khoáng chất Canxi, Sắt, Magie, Photpho… Những hoạt chất này đều có khả năng hỗ trợ giảm đau, chống viêm, làm giãn mạch, đào thải acid uric trong máu ra khỏi cơ thể, ngăn chặn các phản ứng viêm nhiễm và hạn chế những cơn đau gout hiệu quả.

Đặc biệt, một số thành phần trong tía tô có thể ức chế enzyme xanthine oxidase. Loại enzyme này đóng vai trò thúc đẩy hình thành acid uric trong cơ thể.

Các thành phần của tía tô có khả năng đào thải acid uric (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, lá tía tô giàu chất xơ, độ kiềm cao cũng thúc đầy quá trình thanh lọc và thải trừ acid uric ở thận.

Người mắc bệnh gout có thể áp dụng nhiều biện pháp như uống nước, ăn sống hoặc ngâm, đắp lá tía tô. Tuy nhiên để thuận tiện và đạt hiệu quả cao trong việc giảm triệu chứng gout, nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn trà tía tô.

Hỗ trợ giảm triệu chứng gout hiệu quả với Trà tía tô Shisoko - Tinh hoa trà thảo mộc

Nhịp sống bận rộn, thời gian không có nhiều lại lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm khi rau bẩn xuất hiện nhiều trên thị trường. Nhiều người bị gout khá e ngại khi sử dụng trực tiếp tía tô.

Với mong muốn mang tới sự thuận tiện và hiệu quả cho người bị gout, các chuyên gia của thương hiệu Shisoko đã nghiên cứu, bào chế ra loại trà tía tô chứa các tinh chất quý giá của dược liệu này.

Sự kết hợp tinh tế từ vị thanh tía tô, vị ngọt của lá cỏ ngọt, vị nồng ấm của gừng đã làm nên hương vị trà dễ uống.

Trà hòa tan tía tô Shisoko rất tốt khi dùng phòng ngừa, giảm triệu chứng ho, trị cảm lạnh, đau bụng, tức thở. Bên cạnh đó còn hỗ trợ giảm đau do viêm khớp, dạ dày, gout....và nhiều công hiệu làm đẹp khác.

Với nguyên liệu từ thiên nhiên, đặc biệt được nghiên cứu bào chế bởi dược sĩ, chuyên gia yêu thiên nhiên đam mê nghiên cứu cỏ cây vị thuốc - trà tía tô Shisoko độc đáo với vị thanh tía tô, vị ngọt của lá cỏ ngọt, vị nồng ấm của gừng cùng các công dụng tuyệt vời cho sức khỏe đã được đông đảo người tin dùng và yêu mến.