Hết nỗi lo chờ đợi đăng kiểm dịp đầu năm

Đầu năm 2023, hoạt động đăng kiểm ở Hà Nội cũng như nhiều địa phương vào giai đoạn cao điểm, tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều chủ phương tiện nào vào thời điểm bấy giờ.

Trái ngược với tình cảnh trên, ghi nhận của PV tại một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Hà Nội dịp đầu năm 2024, lượng xe đi kiểm định không quá đông đúc. Hầu hết các tài xế đều được giải quyết đăng kiểm ngay trong ngày.

Hoạt động đăng kiểm tại Hà Nội đã hạ nhiệt, không còn cảnh phải chờ đợi quá lâu.

Sáng 4/1, ghi nhận tại trung tâm đăng kiểm 29-03V (quận Đống Đa), hàng chục phương tiện đang lưu đậu bên trong khu vực bãi chờ. Phía trong khu vực kỹ thuật, các đăng kiểm viên cũng không ngừng tiến hành hoạt động kiểm tra các phương tiện đăng kiểm.

Theo một số chủ phương tiện đến đăng kiểm, tình trạng xe tại đây không quá đông như dự kiến nên quá trình quy trình đăng kiểm cũng không mất nhiều thời gian như thời điểm này năm trước.

Các phương tiện đến Trung tâm 29-03V để đăng kiểm ngày 4/1.

Trong khi đó, ông Trần Quốc Hoan, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm 29-03V cho biết, nhu cầu đăng kiểm của người dân sau Tết Dương lịch đã giảm xuống so với tháng 12 năm ngoái. "Hiện tại trung tâm hoạt động 2 dây chuyền với công suất tiếp nhận trung bình 120-150 xe/ngày. Tình hình đăng kiểm tại trung tâm vẫn ổn định, đảm bảo đủ công suất theo nhu cầu của người dân" - ông Hoan cho hay.

Hà Nội sẽ thoát khỏi danh sách "điểm nóng" đăng kiểm trong tháng 1/2024.

Tương tự, tại Trung tâm Đăng kiểm 29-03S (quận Nam Từ Liêm), tình hình đăng kiểm cũng hạ nhiệt, không xuất hiện tình trạng ùn ứ vào một số thời điểm như tháng cuối năm 2023.

Theo đại diện Trung tâm Đăng kiểm 29-03S, nhu cầu kiểm định chung của người dân trong tháng 1/2024 sẽ không cao bằng tháng 12/2023. Do đó, sẽ không xuất hiện tình trạng ùn tắc, quá tải tại các trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người dân cần chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hà Nội sẽ thoát khỏi danh sách "điểm nóng" đăng kiểm trong tháng 1/2024 khi năng lực đáp ứng của các trung tâm đăng kiểm dư thừa so với số phương tiện trên địa bàn có nhu cầu.

Dự kiến năng suất kiểm định trung bình trong tháng của 28 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại Hà Nội là gần 68.000 xe, nhu cầu kiểm định của người dân trong tháng 1/2024 là hơn 61.000 xe.

Minh Ngọc