Hậu Giang khai mạc tuần lễ chuyển đổi số

Phát biểu khai mạc, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh ậu Giang cho biết, thời gian qua Hậu Giang đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 12,27%, đứng thứ 2 cả nước, chỉ số PCI đứng thứ 9 cả nước.

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, công tác quản lý, điều hành của các cấp chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực, tạo môi trường giao tiếp khoa học và hiệu quả giữa các cơ quan nhà nước với nhau, cũng như giữa người dân và doanh nghiệp với chính quyền, góp phần nâng cao tính công khai, minh bạch, tăng mức độ hài lòng của người dân.

Năm 2021 và 2022, Hậu Giang được Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận, xếp hạng thứ 17/63 tỉnh, thành phố về chỉ số ển đổi số cấp tỉnh.

Theo người đứng đầu UBND tỉnh, địa phương xác định công tác xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số và chuyển đổi số là 1 trong 3 nhiệm vụ đột phá của nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2020-2025.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tham quan các gian hàng tại Tuần lễ chuyển đổi số.

"Thông qua hoạt động này, thể hiện sự khát vọng vươn lên của tỉnh, tự tin là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin với sự sẵn sàng về cơ chế chính sách, môi trường đầu tư cũng như nguồn lực tại chỗ.

Hậu Giang xác định công nghệ thông tin là bước đột phá, tạo ra bước phát triển mạnh mẽ cho tỉnh, nhằm hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang trở thành tỉnh có trình độ phát triển khá của khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước", Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nói.

Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024 tỉnh Hậu Giang diễn ra từ ngày 23 - 24/5 với 6 hội thảo với các nội dung như: chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hướng tới công nghệ xanh, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững; chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số; hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở hướng tới công nghệ xanh, kinh tế tuần hoàn...

Trong khuôn khổ của sự kiện ban tổ chức còn bố trí khu trải nghiệm và trưng bày chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được diễn ra xuyên suốt chương trình với 60 gian hàng.

Trong đó, có 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các sản phẩm OCOP và 20 gian hàng giới thiệu các thiết bị công nghệ, các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số uy tín đến từ các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp khắp cả nước.

Lê An