Hà Nội triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021

Hội nghị triển khai Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2021.

Sáng 23-4, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2021 với chủ đề "Chung tay kết nối, kích cầu nội địa" nhằm góp phần phát triển thị trường tiêu dùng trong nước.

Tại hội nghị, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, trong thời gian diễn ra Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2021, các doanh nghiệp tham gia được thực hiện các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng với mức khuyến mại lên tới 100%.

Đây là năm thứ hai Hà Nội thực hiện Chương trình khuyến mại tập trung. Năm 2020, chương trình đã đem lại kết quả đáng kích lệ, doanh thu của doanh nghiệp tham gia sự kiện tăng từ 100 đến 200%, lượng khách đến tham quan, mua sắm tăng từ 200 đến 315% so với ngày thường. Chương trình đã góp phần phát triển kinh tế, đẩy mạnh tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm phát triển kinh tế.

Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2021 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 29-4 tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và chính thức phát động các hoạt động kích cầu, giảm giá, khuyến mại tập trung vào các tháng 5, 7 và tháng 11. Chương trình có sự tham gia của 30 trung tâm khuyến mại tập trung cùng 2.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố với hàng loạt sự kiện quan trọng.

Dự kiến từ ngày 29-4 đến 1-5 sẽ diễn ra sự kiện kích cầu "Nhà Xinh cho bạn" tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, quy mô 25 đến 30 gian hàng trưng bày, quảng bá, kích cầu về lĩnh vực xây dựng, nội thất, trang trí nhà cửa, bất động sản.

Từ ngày 21-5 sẽ diễn ra Lễ hội kích cầu du lịch mua sắm hè tại 30 đến 50 điểm du lịch, mua sắm lớn trên địa bàn, nhất là tập trung tại khu gian hàng kích cầu du lịch, mua sắm hè diễn ra trong ba ngày 21 đến 23-5 tại quảng trường khu đô thị Times City hoặc Royal City với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, vận chuyển, hàng không, siêu thị, trung tâm thương mại…

Để kích cầu quảng bá và tiêu dùng sản phẩm của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và cũng là điểm nhấn của năm 2021, thành phố sẽ tổ chức Tháng kích cầu sản phẩm truyền thống với chủ đề "Hà Nội xưa và nay". Lễ phát động chương trình dự kiến được tổ chức ngày 10-7 và sẽ có khu gian hàng kích cầu du lịch, mua sắm hè diễn ra trong ba ngày tại làng nghề Bát Tràng với sự tham gia của các doanh nghiệp tổ chức, cá nhân kinh doanh các sản phẩm truyền thống, làng nghề, OCOP…

Tháng 11-2021, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch sẽ triển khai Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 và các Chương trình kích cầu khuyến mại tập trung đặc biệt dịp cuối năm như sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt"; "Ngày hội khuyến mại du lịch", “Hội chợ Vàng khuyến mại”…

Đại diện siêu thị BigC Long Biên cho biết, năm 2020, đơn vị đã tham ra chương trình và đạt được kết quả ngoài mong đợi, nhất là Chương trình "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale" đã thu hút lượng khách đến rất đông. Năm nay, Big C tiếp tục tham gia và mong muốn chương trình được quảng bá sâu rộng hơn. Đơn vị sẽ chuẩn bị hàng hóa phục vụ người tiêu dùng được tốt hơn.

Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2021 được kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, tạo điều kiện cho đông đảo người dân Thủ đô được tiếp cận, mua sắm hàng chục nghìn sản phẩm với mức giảm giá sâu, chất lượng bảo đảm. Qua đó, phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

NGUYÊN TRANG