Hà Nội hoãn tổ chức các chương trình văn nghệ phòng ngừa Covid-19

Hà Nội hoãn các chương trình văn nghệ nhưng vẫn rực rỡ cờ hoa chào mừng những ngày lễ lớn.

Ngày 30-4, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Văn hóa và Thể thao đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc, UBND các quận, huyện dừng tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam (30-4-1975 – 30-4-2021) và ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Trước đó, theo kế hoạch, các đơn vị nghệ thuật của Hà Nội như: Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội… phối hợp các đơn vị tổ chức nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Trong đó, ngoài các sân khấu lớn như: Tượng đài Lý Thái Tổ, quảng trường Mỹ Đình…, tại khu vực trung tâm của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đều tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật để phục vụ nhân dân.

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội và trước việc trên địa bàn thành phố đã có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội buộc phải dừng các hoạt động này để bảm đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân.

GIANG NAM