Gục ngã trước 'vũ khí' nóng bỏng của nữ đệ tử duy nhất được Thành Long o bế

Trong cuộc đời cũng như con đường điện ảnh của Thành Long gắn liền với hình bóng của nhiều mỹ nhân. Trong số đó, Trương Lam Tâm được chú ý hơn cả. Không chỉ vì "đả nữ" này là người được "siêu sao kungfu" o bế, nâng đỡ, mà cô còn gần như là đệ tử võ thuật duy nhất của ông.

Trương Lam Tâm sinh năm 1986 tại Bắc Kinh. Sau khi tốt nghiệp Đại học Thể thao Bắc Kinh, cô đã hoạt động trong đội Taekwondo Quốc gia Trung Quốc trước khi gia nhập làng giải trí.

Cô từng giành ngôi địch giải Taekwondo Trung Quốc năm 2004 hạng cân 55kg. Năm 2008, Trương Lam Tâm còn là một trong những thành viên của ban tổ chức Olympic Bắc Kinh.

Tuy xuất thân từ làng võ nhưng Trương Lam Tâm lại sở hữu vóc dáng cân đối, nóng bỏng của một siêu mẫu.

Cô không chỉ có gương mặt khả ái, mà còn có sở hữu những đường cong đáng mơ ước với số đo 3 vòng 90-61-91, kèm theo đó là đôi chân dài miên man, hút mắt.

Chính nhờ "vũ khí" nóng bỏng đó mà sau khi giải nghệ, chân dài cao 1m77 này lọt vào mắt xanh của Thành Long và được siêu sao võ thuật bồi dưỡng, nâng đỡ.

Năm 2012, cô xuất hiện trong bộ phim hành động đầu tay tên "12 con giáp" cùng với người thầy của mình. Vai diễn giúp cô giành giải nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Huading lần thứ 9, và được đề cử trong Liên hoan phim Sinh viên Đại học Bắc Kinh và Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 32.

Trương Lam Tâm sau này xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Câu chuyện cảnh sát 2013, Trò chơi tiền bạc (2015), Bỏ qua dấu vết (2016)…

Tuy nhiên, sau khi kết thúc các dự án phim ảnh cùng Thành Long như Biệt đội mãnh hổ hay Tẩu thoát ngoạn mục, sự nghiệp diễn xuất của Trương Lam Tâm vô cùng mờ nhạt. Trong những năm gần đây, cô chủ yếu phát triển tên tuổi ở lĩnh vực người mẫu, đóng quảng cáo hay tham gia các show truyền hình thực tế.

Hoa Vũ (T/h)