Góp phần tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Hà Nội

Trao danh hiệu Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023. Ảnh: Lê Kim Liên

Tối 14/12, tại à Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2023 cho 33 sản phẩm của 24 doanh nghiệp, trong đó, có 10 sản phẩm được công nhận TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, để triển khai "Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội đến năm 2020, định hướng tới năm 2025", năm 2023, UBND TP Hà Nội tiếp tục giao Sở Công Thương chủ trì triển khai chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của gần 200 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn TP quan tâm, tìm hiểu thông tin về Chương trình trong đó 26 doanh nghiệp với tổng số 37 sản phẩm đủ điều kiện đăng ký tham gia chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2023.

Kết quả đã có 33 sản phẩm của 24 doanh nghiệp được UBND TP Hà Nội công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2023 và 10 sản phẩm của 7 doanh nghiệp có số điểm cao nhất được UBND TP Hà Nội công nhận TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2023. Trong số 33 sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2023.

Cụ thể, ngành công nghiệp cơ khí, chế tạo có 10 sản phẩm (chiếm 30,3%). Ngành công nghiệp điện, điện tử có 9 sản phẩm (chiếm 27,3%). Ngành công nghiệp hóa chất, cao su, nhựa, dược phẩm có 7 sản phẩm (chiếm 21,3%). Ngành công nghệ thông tin có 4 sản phẩm (chiếm 12,1%). Ngành công nghiệp dệt may, da giầy. Ngành công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm. Ngành công nghiệp vật liệu xây dựng mỗi ngành có 1 sản phẩm (chiếm 9%).

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong những năm qua, chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp đã được đông đảo các doanh nghiệp hưởng ứng tham gia. Các doanh nghiệp được có sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực đã phát huy tốt, là con chim đầu đàn trong lĩnh vực công nghiệp của Hà Nội, thể hiện được tính dẫn dắt và lan tỏa mạnh đến kinh tế TP.

“Việc công nhận và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội góp phần tăng giá trị thương hiệu, qua đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì ổn định và phát triển bền vững. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành của chính quyền TP đối với các doanh nghiệp Thủ đô trong quá trình phát triển đi lên” - bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, trong 5 năm qua, UBND TP Hà Nội đã công nhận tổng số 229 sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội. Các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực ngày càng thể hiện và khẳng định được vai trò tiên phong, trụ đỡ và là động lực cho phát triển công nghiệp Thủ đô; có tác động lan tỏa mạnh đến kinh tế thành phố, đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp và phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Minh Phong