Google Fit có thể đưa ra thông tin về sức khỏe

Theo đó, tập đoàn của Mỹ đã trình làng ứng dụng chăm sóc sức khỏe thế hệ mới, với tên gọi Google Fit, sử dụng máy ảnh của điện thoại thông minh để đo tình trạng hô hấp và nhịp tim.

Trước đây, Google Fit được cài đặt để tận dụng các cảm biến trên smartphone để xác định quãng đường mà người dùng đi bộ mỗi ngày hoặc họ đã đốt cháy bao nhiêu calo.

Tuy nhiên, ứng dụng mới được cải tiến được ra mắt trên điện thoại Google Pixel sẽ bổ sung thêm tính năng đo nhịp tim và tình trạng hô hấp vào những dữ liệu sức khỏe mà ứng dụng này thu thập từ người dùng.

Nhà sản xuất cho biết, Google Fit sẽ sử dụng cảm biến của máy ảnh để phát hiện ngực của ai đó chuyển động khi họ thở và tính toán nhịp hô hấp, hay xác định nhịp tim khi màu da trên ngón tay chuyển sang đỏ lựng như máu nếu họ đặt đầu ngón tay lên ống kính máy ảnh. Người dùng sau đó có thể tùy chọn lưu các dữ liệu này một cách an toàn vào tài khoản của họ tại các kho dữ liệu của Google.

Google Fit cho phép người dùng đặt ra các mục tiêu về vận động hoặc sức khỏe, đồng thời ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hướng dẫn họ đạt được những mục tiêu này.

Dự kiến sau Google Pixel, ứng dụng này cũng sẽ sớm được triển khai cho các smartphone chạy trên phần mềm Android và điên thoại iPhone.

theo Gadgets

Ngân Trần