Giữa lùm xùm quyền tác giả 'Sóng gió' với K-ICM, fan 'đào' lại câu nói đáng chú ý của Jack

Mới đây, cộng đồng người hâm mộ nam ca sĩ Jack đã không khỏi bức xúc khi một chương trình truyền hình sử dụng bài hát Sóng gió và để tên tác giả là cả Jack và K-ICM. Dù phía ban tổ chức chương trình đã lên tiếng nhưng không đủ thuyết phục người hâm mộ và họ không ngừng đòi công bằng cho Jack. Giữa ồn ào tranh cãi, câu nói đặc biệt của Jack bỗng được fan “đào” lại gây chú ý.

Fan đào lại câu nói của Jack giữa ồn ào quyền tác giả bài Sóng gió.

Cụ thể, trong một chương trình gần đây, khi thí sinh lựa chọ thể hiện ca khúc Sóng gió, ban tổ chức đã thêm ở phần chú thích tác giả là Nguyễn Bảo Khánh, Trịnh Trần Phương Tuấn. Trong đó, Nguyễn Bảo Khánh là tên thật của K-ICM và Trịnh Trần Phương Tuấn là tên thật của Jack.

Trong một chương trình gần đây, khi thí sinh lựa chọ thể hiện ca khúc Sóng gió, ban tổ chức đã thêm ở phần chú thích tác giả là Nguyễn Bảo Khánh, Trịnh Trần Phương Tuấn.

Nguyễn Bảo Khánh là tên thật của K-ICM và Trịnh Trần Phương Tuấn là tên thật của Jack.

Tuy nhiên điều khiến fandom nổi đóa dữ dội là ca khúc Sóng gió là do Jack sáng tác, còn K-ICM chỉ là người sản xuất âm nhạc. Cho dù hiện tại phía K-ICM là người giữ bản quyền nhưng về việc tác giả của bản hit này chỉ có một người duy nhất là Jack. Fan cũng đưa ra bằng chứng là trong phần credit của MV Sóng gió cũng để rõ vai trò này.

Tuy nhiên điều khiến fandom nổi đóa dữ dội là ca khúc Sóng gió là do Jack sáng tác, còn K-ICM chỉ là người sản xuất âm nhạc.

Cho dù hiện tại phía K-ICM là người giữ bản quyền nhưng về việc tác giả của bản hit này chỉ có một người duy nhất là Jack.

Fan cũng đưa ra bằng chứng là trong phần credit của MV Sóng gió cũng để rõ vai trò này.

Đứng trước những tranh cãi này, BTC chương trình cũng lên tiếng làm rõ là “đã đối soát dữ liệu từ Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam và kết quả là bài hát này của 2 tác giả cùng với thứ tự như trên”. Điều này càng khiến fan không phục và thêm phẫn nộ với chiếc hashtag #SongGioLaCuaJack bay thẳng lên top 1 trending Twitter ngay trong đêm.

Phản hồi từ phía chương trình.

Điều này càng khiến fan không phục và thêm phẫn nộ với chiếc hashtag #SongGioLaCuaJack bay thẳng lên top 1 trending Twitter ngay trong đêm.

Trong số những bài đăng kêu gọi công bằng đó cho Jack, không ít người hâm mộ cũng đã “đào” lại câu nói đặc biệt của Jack về vấn đề bản quyền thế này. Dòng bình luận này đã xuất hiện từ rất lâu với nội dung là: “Hãy tôn trọng người tạo ra sản phẩm! MV mượn phải ghi rõ nguồn tránh mọi người hiểu lầm là của bạn. Hãy sửa lại trước khi nhờ ad can thiệp”.

Trong số những bài đăng kêu gọi công bằng đó cho Jack, không ít người hâm mộ cũng đã “đào” lại câu nói đặc biệt của Jack về vấn đề bản quyền thế này.

Dòng bình luận của Jack.

Dù đã là dòng bình luận từ rất lâu nhưng nội dung câu nói này của Jack dường như lại rất phù hợp với thời điểm lùm xùm quyền tác giả Sóng gió đang nổ ra. Chính vì thế mà có lẽ các fan đang chia sẻ lại rần rần để đòi công bằng lại cho Jack.

Dù đã là dòng bình luận từ rất lâu nhưng nội dung câu nói này của Jack dường như lại rất phù hợp với thời điểm lùm xùm quyền tác giả Sóng gió đang nổ ra.

Hãy theo dõi SAOstar để cập nhật diễn biệc sự việc!

Thủy Tiên - CTV