Giới trẻ Hà thành thích thú với trò chơi huấn luyện 'trinh sát trên không'

Cận cảnh kỹ thuật huấn luyện chim săn mồi của bạn trẻ Hà thành.

Trò chơi huấn luyện chim săn mồi được bắt nguồn từ Trung Đông và đã du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm nay. Theo đó, người huấn luyện đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn, rèn kỹ thuật khéo léo cho những chú chim săn mồi qua 4 bài tập: Đứng và ăn trên găng, qua tay, vồ mồi trên không, săn tự nhiên.

Sau khi hoàn thành bài huấn luyện, mỗi chú chim cắt sẽ được "thưởng nóng" một món ăn yêu thích, chủ yếu là những loại thịt có xương. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống của chim mỗi ngày được bạn Dương Tiên Sinh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tính toán một cách rất kĩ lưỡng, cân đo đong đếm số lượng thức ăn sao cho phù hợp với trọng lượng của chim. Đối với các chim hay bay lượn nhiều thì cần bổ sung canxi để tạo nên một khung xương và đôi cánh chắc khỏe.

Theo những bạn trẻ có sở thích huấn luyện chim săn mồi, điều quan trọng nhất là phải trang bị các kiến thức về loài chim, đủ khả năng tài chính, đủ thời gian, sự kiên nhẫn thì mới có thể duy trì lâu dài.

Tuy công việc chính khá bận rộn nhưng Sinh cùng nhóm khoảng gần 10 người có chung sở thích vẫn dành một khoảng thời gian ngắn buổi sáng để tập trung ở một cánh đồng, bắt đầu việc huấn luyện.

Dưới ánh hoàng hôn, Trần Tuấn Anh (30 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang trò chuyện với "bạn đồng hành" của mình...

Châu Linh, Hoàng Mạnh Thắng