Giày Nike đi không cần dùng tay bị đẩy giá lên 2.000 USD

Tháng 2 vừa qua, Nike ra mắt phiên bản giày có chức năng mang vào và đạp gót cởi ra, không cần dùng tay với tên gọi Nike Go FlyEase. Sau khi phát hành, mẫu sneakers nhận được nhiều sự chú ý vì những sáng tạo mới lạ của thương hiệu, tiếp cận dễ dàng đến người dùng.

Tuy nhiên, sự khác biệt về phom dáng và công năng trong quá trình sử dụng, mẫu giày nhanh chóng bị các "dân buôn" đẩy từ mức giá bán lẻ 120 USD lên đến con số 2.000 USD.

Theo trang Hype Beast, nhiều tranh cãi xoay quanh mức giá của thiết kế này. Nhiều người cho rằng Nike có thật sự muốn Go FlyEase tiếp cận gần đến người tiêu dùng không, bởi số lượng bán ra vẫn hạn chế hơn so với các dòng giày khác.

Mẫu giày Go FlyEase không cần dùng tay. Ảnh: Nike.

Người dùng Louie chia sẻ: "Đôi giày được nhãn hàng quảng cáo về tính toàn diện dành cho người dùng và khả năng tiếp cận gần đến người có khiếm khuyết trên cơ thể như tôi. Nhưng số lượng hạn chế và mức giá bán lại của sản phẩm hơn 2.000 USD. Chúng tôi không có khả năng mua món đồ với giá thành thế này".

Anh cho biết thêm Nike có thể làm nhiều và tốt hơn nếu hãng thật sự muốn sản phẩm tiếp cận đến người khuyết tật. Thương hiệu nên làm việc trực tiếp với các nhà bán lẻ về mức giá niêm yết 120 USD.

Phía đại diện của Nike chưa đưa ra phản hồi trước những lời chỉ trích xoay quanh dòng giày Go FlyEase.

Mức giá của Go FlyEase bị đẩy lên đến con số 2.000 USD. Ảnh: Hype Beast.

Trước đó, trang Hype Beast chia sẻ mẫu sneakers được thiết kế theo dạng bản lề để giúp giày mở, đóng linh hoạt. Điểm tạo nên sự khác biệt là khớp nối ở giữa đế giày và đai căng phía bên trong co giãn theo chân giúp chuyển động trở nên thoải mái.

Bebe Vio - vận động viên Paralympic - chia sẻ về thiết kế mới của hãng thể thao Mỹ: "Thông thường, tôi mất nhiều thời gian để đi giày. Với Nike Go FlyEase, tôi chỉ cần đặt chân vào và nhảy lên nó. Đôi giày là công nghệ mới dành cho vận động viên cũng như mọi người".

Sarah Reinertsen - nhà thiết kế Nike Go FlyEase, cựu vận động viên điền kinh - bày tỏ trước sự thay đổi này của hãng: "Đối với một số người, nó chỉ là đôi giày gia tăng sự tiện lợi. Với người khuyết tật, nó có thể mang lại sự tự do khi họ giờ đây có thể tự xỏ đôi giày của chính mình".

Bên cạnh đó, hãng thể thao đã nghiên cứu việc cúi người đi giày của phụ nữ mang thai 3 tháng cuối. Sự sáng tạo này giúp họ đi giày nhanh chóng hơn.

Phần khớp nối giúp mẫu sneakers trở nên linh hoạt hơn. Ảnh: Nike.

Thiên Minh