Giao thông thuận lợi tạo đà cho bất động sản huyện Cần Giuộc (Long An) bùng nổ

Giao thông kết nối được đầu tư tạo đà cho phát triển đô thị

Những năm qua, khi sức ép đô thị ở TP Hồ Chí Minh ngày càng lớn, mạng lưới giao thông quá tải, chưa được đầu tư tương xứng dẫn đến yêu cầu phát triển các đô thị vệ tinh ở địa bàn lân cận. Thực tế cũng cho thấy, các địa phương liền kề TP Hồ Chí Minh như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An những năm trở lại đây đã và đang đón nhận làn sóng đầu tư ngày một tăng cao, nhất là trong lĩnh vực bất động sản để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân. Trong đó, tại Long An, đặc biệt là huyện Cần Giuộc với vị thế đắc địa liền kề khu vực đông dân với sức mua lớn là TP Hồ Chí Minh và kết nối với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long giàu tài nguyên đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Các địa phương lân cận TP Hồ Chí Minh đón sóng đầu tư ngày một tăng.

Trong kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông, kết nối liên vùng giữa hai địa phương, đáng chú ý phải kể đến là việc mở rộng Quốc lộ 50 đi qua hai huyện: Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) và Cần Giuộc (Long An) với tổng số vốn đầu tư lên đến 2.150 tỷ đồng. Tiếp theo là tuyến đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) nối đường tỉnh lộ 826C (Cần Giuộc) với tổng số vốn đầu tư khoảng 1.030 tỷ đồng. Theo nhận định của Sở Giao thông vận tải, giao thông kết nối giữa TP Hồ Chí Minh và Long An sẽ là tiền đề giúp gia tăng giá trị cộng hưởng, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế tại cả hai địa phương. Ngoài ra, việc giao thông kết nối ngày càng thuận tiện cũng tạo lực giúp Cần Giuộc và Long An tiếp tục phát triển đúng với tiềm lực sẵn có của địa phương, mở ra cơ hội sinh lợi đầy hấp dẫn cho giới đầu tư.

Hưởng lợi từ đòn bẩy kinh tế của địa phương

Trong những năm gần đây, Long An trở thành một trong những địa phương dẫn đầu thu hút đầu tư, nhất là nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Điều này xuất phát từ chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An tập trung đầu tư cho cơ sở hạ tầng công nghiệp, phát triển giao thông nội tỉnh và kết nối vùng kinh tế trọng điểm, kết nối với TP Hồ Chí Minh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính... Trong báo cáo của Bộ Kế hoạch-Đầu tư, tính đến tháng 3-2021, tỉnh đã thu hút gần 3,2 tỷ USD vốn đầu tư từ nước ngoài, chiếm gần 32% tổng vốn đầu tư đăng ký của cả nước. Trong quý 1-2021, UBND tỉnh Long An đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 10 dự án mới và có thêm 6 dự án tăng vốn thuộc khu vực FDI. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Long An có 1.111 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 9,17 tỷ USD, trong đó có 588 dự án hoạt động, chiếm gần 53% tổng số dự án đăng ký, với tổng vốn thực hiện khoảng 3,624 tỷ USD, đạt 39,4% tổng vốn đăng ký. Mới đây, địa phương còn đang có kế hoạch đầu tư vào “khu siêu kinh tế” có diện tích lên tới 32.300ha. Quỹ đất dự tính quy hoạch trùm lên hai huyện Cần Giuộc (diện tích 19.200ha) và Cần Đước (diện tích 13.100ha) nằm ngay cạnh TP Hồ Chí Minh sẽ là tâm điểm phát triển, tăng cường kết nối chính của khu vực Đông-Tây Nam Bộ và TP Hồ Chí Minh, giúp thổi bùng giá trị kinh tế tại khu vực cửa ngõ này. Có thể nói, với sự bùng nổ của các cụm, khu công nghiệp sẽ kéo theo nhu cầu cực lớn về nhà ở cho công nhân, kỹ sư và chuyên gia nước ngoài. Trong đó Cần Giuộc, địa phương đang nằm trong kế hoạch phát triển khu siêu kinh tế của tỉnh hứa hẹn sẽ chào đón “sự đổ bộ” cùng lúc của nhiều siêu dự án, góp phần làm thay đổi bộ mặt thị trường bất động sản tại đây.

Động lực cho thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ

Theo các chuyên gia, tỉnh Long An nói chung và huyện Cần Giuộc nói riêng sở hữu nhiều lợi thế hấp dẫn nhà đầu tư. Từ hạ tầng giao thông đồng bộ cho đến vị trí cửa ngõ, chính sách khơi thông hút vốn đầu tư… tất cả tạo tiền đề giúp bất động sản khu vực này “lên ngôi” trong thời gian tới. Trong đó, The Sol City, dự án tọa lạc tại xã Long Thượng, Cần Giuộc, Long An với quỹ đất rộng đến 103ha đang trở thành điểm nóng bất động sản tại khu Tây TP Hồ Chí Minh.

The Sol City-Dự án tại huyện Cần Giuộc.

Được phát triển theo định hướng tập trung vào các giá trị sống chất lượng, cân bằng và tôn trọng tự nhiên, dự án dành đến 70% diện tích dành cho hạ tầng giao thông, không gian xanh và 39 tiện ích gồm: Trung tâm thương mại, khu thể thao đa năng, sân bóng mini, bến thuyền Kayak, clubhouse, khu trải nghiệm Montessori,… để phục vụ cuộc sống sôi động, giàu năng lượng cho cộng đồng cư dân.

Có thể nói, với hệ thống tiện ích hiện đại, dự án không chỉ có giá trị ở và kinh doanh lâu dài mà còn phù hợp với việc đầu tư để đón đầu dòng vốn FDI cũng làn sóng sự dịch chuyển dân cư về Long An.

TRÂN TRÂN