Giao lưu văn hóa thế giới qua trang phục áo dài Việt Nam

Tham gia sự kiện có 15 nhà thiết kế, với 15 bộ sưu tập áo dài lấy ý tưởng từ 15 quốc gia trên thế giới, có thể kể đến nhà thiết kế: Minh Hạnh, Lan Hương, Cao Duy, Chu La, Ngọc Hân, Công Huân, Lan Hương…

Đáng chú ý, chương trình “Áo dài của chúng ta” không chỉ tôn vinh nét đẹp văn hóa dân tộc, mà các mẫu thiết kế còn thể hiện sự giao lưu văn hóa với nhiều quốc gia trên thế giới.

Chương trình thể hiện sự giao lưu văn hóa với nhiều quốc gia trên thế giới

Tại đêm diễn, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng nét sang trọng của hoàng gia Thái Lan, những hoa văn cung đình của Ấn Độ, hình bóng của bộ hanbok Hàn Quốc, những câu chuyện thần thoại của Hy Lạp… qua các bộ sưu tập. Nhà thiết kế đã khai thác yếu tố văn hóa, mỹ thuật của các quốc gia và đưa vào những họa tiết, hoa văn trang trí, phụ kiện trong trang phục áo dài Việt Nam.

Sẽ có hơn 400 diễn viên tham gia sự kiện này, trong đó đặc biệt là phu nhân của đại sứ các nước tại Việt Nam như: Phu nhân đại sứ Italy, phu nhân đại sứ Ấn Độ, phu nhân đại sứ Lào, phu nhân đại sứ Belarus, các đại diện đến từ Mozambique… cùng những nghệ sỹ của Việt Nam như: NSƯT Thanh Tú, NSND Thu Hà, NSND Lan Hương, NSND Hoàng Cúc, NSND Trà Giang…

Áo dài của chúng ta

Chương trình do Viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long phối hợp cùng tạp chí Tinh hoa Đất Việt tổ chức. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Áo dài di sản Việt Nam” của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, với mong muốn phát huy hơn nữa giá trị để áo dài trở thành biểu trưng của phụ nữ trong thời đại mới, hướng đến đề xuất UNESCO ghi danh Áo dài là Di sản văn hóa phi vật thể thế giới.

Thanh Tâm