Giá vàng thế giới phiên 13/5 phục hồi sau khi chạm mức thấp nhất của 1 tuần

Giá vàng thế giới phiên 13/5 phục hồi sau khi chạm mức thấp nhất của 1 tuần. Ảnh: TTXVN phát

Phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.824,89 USD/ounce vào lúc 1 giờ 14 phút sáng 14/5 (theo giờ Việt Nam), phục hồi từ mức thấp nhất kể từ ngày 6/5 là 1.808,44 USD/ounce ghi nhận hồi đầu phiên. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,1% lên 1.824 USD/ounce.

Cũng trong phiên này, lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm sau bốn ngày tăng liên tiếp. Diễn biến này đã góp phần khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.

Ông Jeffrey Sica, người sáng lập công ty tư vấn Circle Squared Alternative Investments, cho biết những số liệu kinh tế tại Mỹ đang tạo tác động tích cực đến giá vàng và đà tăng của kim loại quý này có thể sẽ kéo dài trong tương lai.

Báo cáo mới nhất cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần trước đã giảm. Cùng với đó là giá sản xuất tại nước này tăng hơn dự kiến trong tháng 4/2021.

Kết hợp những số liệu đó với báo cáo cho hay giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng mạnh nhất trong gần 12 năm vào tháng trước càng làm gia tăng lo ngại về lạm phát phi mã và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất.

Tuy nhiên, Fed đã cam kết giữ lãi suất ở mức thấp cho đến khi nền kinh tế đạt mức toàn dụng lao động, còn lạm phát chạm mức 2% và duy trì vượt mức đó trong một khoảng thời gian.

Thị trường đang chờ đợi số liệu về doanh số bán lẻ của Mỹ dự kiến công bố vào ngày 14/5 (theo giờ địa phương) để có thêm những chỉ dấu về tình hình “sức khỏe” của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc đi ngang ở mức 27,03 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,8% xuống 1.200,31 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 14/5, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,72 - 56,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

H.Thủy (Theo Reuters)